Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/10: Đang có sự tích lũy

(ĐTCK) ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 8/10.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index có thêm phiên diễn biến giằng co quanh đường SMA50 và hình thành một cây nến doji cân bằng cung cầu. Mặc dù vậy, tính thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức cao trên trung bình kèm theo sự nhỉnh hơn của số mã xanh điểm cho thấy chỉ số vẫn đang trong quá trình tích lũy khá tích cực trong vùng hỗ trợ được tạo bởi sự hội tụ của đường SMA50 và EMA20.

Về mặt chỉ báo kỹ thuật, trong khi chỉ báo PSAR đã cho tín hiệu tăng trở lại, thì nhóm MA ngắn hạn (SMA10, EMA20) sau một nhịp đi ngang cũng đang có dấu hiệu nhích dần lên để hỗ trợ cho đường giá trong bối cảnh đường MACD chuẩn bị giao cắt với đường tín hiệu. Điều này khiến BVSC tiếp để ngỏ khả năng chỉ số sẽ sớm bứt phá khỏi ngưỡng cản SMA20 trong ngắn hạn.

HNX-Index tiếp tục quá trình hồi phục bằng cây nến trắng thứ 7 liên tiếp kèm theo khối lượng khớp lệnh được duy trì ổn định ở mức trung bình. Diễn biến nảy xảy ra trong bối cảnh đường giá vẫn đang được nâng đỡ khá tốt bởi nhóm MA ngắn và trung hạn, cùng sự giao cắt lên trên trở lại với đường tín hiệu của chỉ báo MACD. Điều này tiếp tục được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tiếp tục đi lên và vượt qua mức đỉnh cũ quanh 91.5 điểm.

Vùng kháng cự gần của 2 chỉ số được điều chỉnh lên 625-630 điểm đối với VN-Index và quanh 94 điểm đối với HNX-Index. Đây được xem là điểm bán trading một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn trong danh mục.

CTCK FPT – FPTS

VN-Index có một phiên giao dịch giằng co, đóng cửa 614.08, giảm nhẹ 0.34 điểm. Chỉ số RSI giảm nhẹ, dao động ở mức trung bình 50.34, cây nến doji được hình thành trong phiên, đi kèm với chuỗi biến động hẹp của VN-Index trong 4 phiên lại đây cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang thận trọng, áp lực chốt lời ngắn hạn cũng tăng lên.

Ngoài ra, các chỉ báo khác như DI+, DI-… cũng cho mức độ trung tính. Chính vì vậy trong ngắn hạn, FPTS bảo lưu nhận định VN-Index sẽ tiếp tục những phiên điều chỉnh nhẹ, duy trì trạng thái tích lũy quanh mốc 610.

Đóng cửa HNX-Index tăng nhẹ đạt 91.25 điểm, với sự hỗ trợ lớn nhờ dòng cổ phiếu sông Đà. Tuy nhiên đây được xem là ngưỡng nhạy cảm khi chạm đến đỉnh ngắn hạn của HNX-Index. Đồng thời chí báo RSI tăng nhẹ với biên độ ít, đi kèm với những nến xanh thân ngắn cho thấy sức tăng đang giảm. Bảo lưu nhận định, FPTS đánh giá trong ngắn hạn HNX-Index có thể điều chỉnh nhẹ và giao dịch thận trọng hơn trước khi có sự tích lũy đủ để hướng đến mục tiêu 93.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/10: Đang có sự tích lũy ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK BIDV – BSC

Cây nến đỏ  doji dừng ngay tại điểm giao cắt của 2 sợi dây trung bình SMA(20) và SMA(50),  tuy nhiên chưa thể vượt qua được SMA(20) để xác lập một xu hướng tăng rõ rệt, khối lượng giao dịch duy trì tương đương với những phiên giao dịch trước đó, cây nến thứ 4 trên một nền giá tích lũy đi ngang.

Quan sát diễn biến trong phiên, thị trường dao động mạnh mẽ  trong một biên độ khá hẹp. Một đà tăng hình thành trong sự giằng co giữa lực cung và cầu suốt phiên sáng, khiến thị trường vượt qua mức kháng cự 615, hướng về mốc 617 vào cuối phiên sáng.

Đà tăng không được duy trì vào phiên buổi chiều, VN-Index lao rất nhanh hướng về mốc tham chiếu 614.42, tiếp tục hồi phục vào cuối phiên, chốt phiên giảm nhẹ -0.34 điểm, chốt tại 614.08.

Chỉ báo RSI(14) và MFI(14) hình thành một xu hướng đi ngang. Chỉ báo chậm của đường Stochatics đang tiến rất nhanh về đường  này. Đường MACD chạm phía dưới đường chỉ báo  chậm và chưa thể vượt lên khỏi đường Zero.

Một xu hướng rõ rệt vẫn chưa được hình thành, thị trường chưa thể vượt khỏi ngưỡng 615 trước  sức cản của sợi dây SMA(20). Ngưỡng hỗ trợ tạm thời của thị trường là mốc 613, trong phiên tiếp theo, nếu lực cầu không còn được duy trì mạnh mẽ, có thể sẽ rất bất lợi để VN-Index hình thành xu hướng tăng điểm.

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

VN-Index tiếp tục có phiên test không thành công mốc cản 615 điểm, đóng cửa tại mức 614,08 điểm do đà giảm điểm của nhiều cổ phiếu Bluechips kéo lùi đà tăng điểm của thị trường chung. Thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức khá cao tương đương các phiên trước với 194 triệu đơn vị được giao dịch.

Đồ thị của chỉ số này hình thành một Doji với đuôi trên khá dài cho thấy áp lực bán cuối phiên khá lớn. Chỉ số này đang dao động bên dưới ngưỡng cản 615 điểm và dưới đường SMA20. Bản thân đường này cũng đang trong xu hướng đi ngang cho thấy VN-Index đang có sự tích lũy.

Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục cho thấy xu hướng phục hồi. Chỉ báo kỹ thuật MACD tiếp tục cho xu hướng tăng cắt lên trên đường tín hiệu. Đường Stochastic vẫn tăng tốt sau khi vượt qua vùng oversold.

HNX-Index tiếp tục tăng điểm vượt mốc 91 điểm nhờ động lực tăng điểm từ nhóm các cổ phiếu thuộc họ Sông Đà và nhiều mã Bất động sản thị giá nhỏ. Chỉ số tiếp tục đà hồi phục tích cực sau khi vượt qua mốc cản 90 điểm và đang hướng tới vùng đỉnh 93 điểm trong ngắn hạn. Đường MACD cắt lên trên đường tín hiệu. RSI tiến sát vùng 70 và Stochastic đang chạm vùng overbought cho dấu hiệu quá bán nhẹ của chỉ số này.

HNX-Index tạo thành 1 White Candle ngắn sau khi tạo thành DOJI trong phiên giao dịch cuối tuần. Điều này làm giảm khả năng giảm điểm của chỉ số và vùng 90 điểm sẽ là vùng support ngắn hạn cho chỉ số này. Các đường ngắn hạn và trung hạn vẫn đang trong giai đoạn hướng lên khá tích cực.

Tin bài liên quan