Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/8: Xu hướng phục hồi của thị trường đang được duy trì

(ĐTCK) Trên đồ thị EOD, thân nến dạng doji cũng khẳng định cung cầu đang giằng co rất mạnh trên vùng kháng cự. Hiện tại, đường giá VN-Index vẫn đang nằm trên đường xu hướng tăng từ phiên 25/07 và bị chặn bởi cận trên bollinger bands.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/8.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Vn-Index kết thúc tuần bằng phiên tăng điểm nhẹ và tiếp tục duy trì trên vùng 783-785 điểm. Trên đồ thị tuần, cây nến trắng dài thứ 2 liên tiếp xuất hiện đang giúp chỉ số hình thành động lực hướng đến vùng kháng cự 795-800 điểm trong những tuần kế tiếp.

Thanh khoản tính theo tuần có sự cải thiện đáng kể so với tuần trước đó. Nếu khối lượng giao dịch tiếp tục gia tăng trong những tuần tới sẽ là yếu tố hỗ trợ cần thiết cho đà đi lên của chỉ số.

Sau khi vượt đỉnh 783-785 điểm, thanh khoản thị trường được duy trì đều đặn quanh mức trung bình. Điều này cho thấy sự tích lũy để hình thành nền giá mới cho chỉ số trong ngắn hạn.

Dưới góc nhìn theo khung thời gian tuần, với sự hỗ trợ của nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên và tín hiệu tăng điểm trở lại của nhóm chỉ báo dao động, chỉ số được kỳ vọng sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự tâm lý 795-800 điểm tương ứng với cận trên của dải BB trong một vài tuần tới.

Với cái nhìn ngắn hạn trên đồ thị ngày, sau khi vượt qua vùng đỉnh cũ 773-775 điểm, chỉ số có thể sẽ cần thời gian để tích lũy và hình thành nền giá mới.

Vì vậy, chúng tôi hiện thiên về khả năng chỉ số sẽ hình thành các nhịp dao động đi ngang trong vùng 783-793 điểm trong tuần kế tiếp, trước khi tiếp tục quá trình hướng đến các mốc điểm cao hơn trong ngắn hạn.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 795-800 điểm và 815-820 điểm Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại quanh 780-785 điểm và 766-774 điểm

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang có phần thận trọng trở lại.

Tuy nhiên, Chỉ số tiếp tục đi lên đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA 5 tới MA 200 cho thấy xu hướng phục hồi đang được duy trì.

Không những vậy, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 800 điểm trong những phiên tới. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục đi lên vượt ngưỡng kháng cự 101,9 điểm (Fib 100).

Đồng thời, đường ADX nằm trên vùng 23, kèm theo đường +DI nằm trên và có xu hướng nới rộng khoản cách so với đường –DI cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang được duy trì. Ngưỡng kháng cự tiếp theo có thể là vùng 103 điểm (đỉnh cũ tháng 7/2017). 

Nhìn chung, phiên tăng điểm 4/8 cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường đang được duy trì, thị trường có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự cao hơn. 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/8: Xu hướng phục hồi của thị trường đang được duy trì ảnh 1

  Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK FPT - FPTS

Chỉ số VN-Index tiếp diễn đà hồi phục trong phiên 04/08 tuy nhiên đà tăng bị thu hẹp mạnh, chỉ số chỉ ghi thêm được 0,19 điểm lên dừng ở 788,68 điểm.

Với diễn biến này, VN-Index vẫn chưa thể bứt phá được ngưỡng 790 điểm để xác nhận cho xu hướng mới. Trên đồ thị EOD, thân nến dạng doji cũng khẳng định cung cầu đang giằng co rất mạnh trên vùng kháng cự.

Hiện tại, đường giá VN-Index vẫn đang nằm trên đường xu hướng tăng từ phiên 25/07 và bị chặn bởi cận trên bollinger bands.

Do đó, diễn biến kế tiếp có thể sẽ là trạng thái giằng co – đi ngang nhằm kiểm tra các mốc hỗ trợ/ kháng cự vừa tạo lập. Thanh khoản khớp lệnh phiên hôm nay mặc dù tăng nhẹ nhưng thiếu đi sự đồng thuận với xu hướng giá.

Thống kê giao dịch trên đồ thị Intraday cho thấy lực mua chỉ duy trì tích cực trong thời gian ngắn của phiên sáng và sau đó là sự áp đảo của lực cung đẩy VN-Index thoái lui về mốc 786 điểm.

Có thể thấy rằng sau những nỗ lực vượt cản không thành công thì nhà đầu tư đang thận trọng hơn, chờ đợi tín hiệu thay vì bắt đáy trong phiên. Diễn biến này cũng ủng hộ cho kịch bản tái tích lũy trước khi VN-Index sẵn sàng cho nhịp tăng giá mới.

Đánh giá các chỉ báo xung lực và dòng tiền cũng cho thấy khả năng tạm dừng của xu hướng tăng khi mà các chỉ báo đang dần đánh mất độ cao trên vùng quá mua.

Cụ thể, Stoch đảo chiều cắt xuống đường tín hiệu và MFI đang lùi dần về mức giá trị trung bình 50.

Trong các phiên tuần tới, nếu không xuất hiện yếu tố mới tác động tới tâm lý của bên mua thì khả năng vượt cản trên của VN-Index sẽ không được đánh giá cao và xu hướng của chỉ số có thể sẽ là đi ngang tích lũy.

Khu vực hỗ trợ gần nhất đang được xác định tại 780 điểm, tương ứng với mốc Fibonacci Extensions 38.2 %.

CTCK  KIS Việt Nam – KIS

Hai chỉ số liên tục xuất hiện các nhịp rung lắc mạnh trong phiên, nhưng lực cầu tăng mạnh về cuối phiên và giúp các cổ phiếu lấy được nhịp tăng tích cực trong phiên ATC.

Chỉ số VN-Index vẫn duy trì đà tăng trên mức 785, còn chỉ số HNXIndex tăng mạnh về gần mức cao nhất trong phiên. Điểm tích cực nhất là nhiều cổ phiếu đã xuất hiện tín hieu mua sau các phiên rung lắc manh.

Khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu vẫn duy trì ở mức tích cực mặc dù áp lực bán là rất mạnh. Cây nến trên VN-Index cho thấy nhà đầu tư khá thận trọng trong phiên giao dịch hôm nay.

Các chỉ báo xung lượng xác nhận giá giảm nhẹ dưới vùng quá mua cho thấy lực bán đang chiếm ưu thế, tuy nhiên tín hiệu này có dấu hiệu suy yếu hơn so với các phiên trước.

Ngoài ra, Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi duy trì tín hiệu Tăng ngắn hạn trên Vnindex và HNX-Index với mức hỗ trợ vùng 765-770 và 100-100,5.

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ còn nhịp rung lắc trong phiên giao dịch ngày mai, nhưng lực chốt lời đã có dấu hiệu suy yếu khi các chỉ báo xung lượng ngắn hạn đã giảm dưới vùng quá mua và nhiều cổ phiếu đã điều chỉnh trong hai phiên gần đây thì đã có dấu hiệu tích cực trở lại.

Đồng thời, các chỉ báo xung lượng ngắn hạn xác nhận giá và khối lượng vẫn chưa xuất hiện các tín hiệu đảo chiều cho nên thị trường chưa thể điều chỉnh mạnh và chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm xu hướng tăng ngắn hạn có thể được mở rộng về các mức cao hơn trong các phiên tới.

Tin bài liên quan