Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/5: Cảnh báo rủi ro thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/5: Cảnh báo rủi ro thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm

(ĐTCK) Chỉ báo MACD, ROC và RSI đã quay trở lại xu hướng giảm và tiếp tục nằm dưới đường tín hiệu. Trong khi đó, chỉ báo Stochastics Oscillator đang đi xuống từ vùng quá mua. Những tín hiệu trên cảnh báo rủi ro thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm điểm trong những phiên tiếp theo trong tuần.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/5. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch tiếp tục gia tăng so với các phiên trước cho thấy áp lực bán đang mạnh dần lên.

Chỉ số hiện đang đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường +DI nằm dưới –DI, cho thấy chỉ số vẫn đang nằm trong xu hướng giảm điểm ngắn hạn.

Thêm vào đó, chỉ số đã có phiên giảm mạnh, xuất hiện gap và đóng cửa dưới vùng hỗ trợ 960-965 tiếp tục phát đi tín hiệu tiêu cực.

Hiện tại, chỉ số đã giảm về vùng hỗ trợ 952-955, tương ứng vùng MA100, 200. Trong trường hợp, chỉ số không thể giữ được ngưỡng hỗ trợ này, thì khả năng cao sẽ tiếp tục giảm điểm trong ngắn hạn.

HNX-Index có một diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp và đã đóng cửa dưới MA100, cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn đang mạnh dần lên. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo có thể là vùng quanh 103 điểm (trendline tăng dài hạn từ 2017). 

Nhìn chung, phiên giảm điểm ngày 06/5 đã phát đi tín hiệu khá tiêu cực về xu hướng trong ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư nên giữ danh mục ở mức cân bằng, hạn chế tham gia mua và tiếp tục hạ tỷ trọng nếu ngưỡng hỗ trợ tiếp theo không giữ được.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 1,66% xuống 957,97. Thị trường chịu áp lực giảm điểm mạnh ngay từ đầu phiên và áp lực này duy trì trong toàn bộ thời gian còn lại của phiên giao dịch ngày hôm nay.

Thanh khoản đạt 133,51 triệu cổ phiếu thông qua khớp lệnh, cao hơn mức của phiên thứ 6 cuối tuần trước và khối lượng trung bình 20 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng áp đảo về phía các cổ phiếu giảm điểm với chỉ 85 mã cổ phiếu tăng điểm so với 240 mã cổ phiếu giảm điểm.

Điều này cho thấy sự lo ngại và có phần hoang mang của các nhà đầu tư trước diễn biến tiêu cực của thị trường chứng khoán khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Hiện tại, chỉ số đang nằm dưới ngưỡng 964-968 điểm, vốn là 1 vùng hỗ trợ khá mạnh của chỉ số trong thời gian vừa qua.

Việc khối lượng tăng liên tiếp trong 3 phiên gần đây trong khi giảm điểm là 1 tín hiệu không mấy tích cực, cho thấy áp lực cung chưa có dấu hiệu suy giảm.

Chỉ báo MACD, ROC và RSI đã quay trở lại xu hướng giảm và tiếp tục nằm dưới đường tín hiệu. Trong khi đó, chỉ báo Stochastics Oscillator đang đi xuống từ vùng quá mua.

Những tín hiệu trên cảnh báo rủi ro thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm điểm trong những phiên tiếp theo trong tuần.

Trong trường hợp VN-Index tiếp tục giảm điểm, vùng 950-955 sẽ là vùng hỗ trợ đầu tiên đối với xu hướng hồi phục của chỉ số. Trong trường hợp vùng này bị xuyên thủng, chỉ số có thể nhận được sự hỗ trợ từ vùng 925-935.

Ở chiều ngược lại, vùng 980-983 sẽ tiếp tục là vùng kháng cự đối với xu hướng phục hồi của VN-Index.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/5: Cảnh báo rủi ro thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm  ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

Tin bài liên quan