Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/12: Giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen

Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/12: Giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen

(ĐTCK) Chỉ số hiện đang bị kẹp giữa 2 đường SMA50 và SMA100. Thị trường được kỳ vọng sẽ tăng điểm trở lại trong phiên cuối tuần.Tuy nhiên, diễn biến của chỉ số có thể sẽ diễn ra theo hướng giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/12. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,24% xuống 954,82 điểm. Thị trường có diễn biến khá giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên. Xu thế này có thể sẽ còn tiếp diễn trong phiên cuối tuần.

Thanh khoản đạt 145 triệu cổ phiếu, giảm nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn cao hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm.

Nhà đầu tư có xu hướng thận trọng trước áp lực từ lượng cung hàng phiên giao dịch tăng điểm mạnh đầu tuần về tài khoản. Tuy vậy, theo quan sát của chúng tôi, lực cầu đã hấp thụ khá tốt lượng cung chốt lời trong phiên hôm nay.

Chỉ số hiện đang bị kẹp giữa 2 đường SMA50 và SMA100. Thị trường được kỳ vọng sẽ tăng điểm trở lại trong phiên cuối tuần.

Tuy nhiên, diễn biến của chỉ số có thể sẽ diễn ra theo hướng giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên. Vùng kháng cự 959-965 điểm vẫn được xem là ngưỡng cản đáng lưu ý đối với chỉ số trong tuần này.

Do đó, chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ cần thêm thời gian dao động tích lũy quanh đường trung bình này, trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm ngắn hạn.

Tỷ trọng danh mục tổng có thể nâng lên mức tối đa 70-75% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Các nhịp điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội để tăng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 959-965 điểm và 976-991 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 932-936 điểm và 920-925 điểm

  Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang ở lại thị trường.

Không những vậy, xu hướng chính trong ngắn hạn của chỉ số vẫn là phục hồi, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo chùm MA5,10,20 đang cho tín hiệu phân kỳ dương tích cực, đợt giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi được bền vững hơn.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác đang cho tín hiệu tích cực, như MACD đang nằm trên đường Signal và đường +DI nằm trên –DI, cho thấy đà hồi phục đang tiếp diễn, chỉ số có thể sớm quay trở lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm. 

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên giảm điểm trở lại, nhưng vẫn duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm có thể chỉ mang tính kỹ thuật, tích cực hơn.

Chỉ số có thể sớm quay lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 108,3 điểm (MA100). 

Nhìn chung, phiên giảm điểm 6/12 có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi ngắn hạn bền vững hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên điều chỉnh kỹ thuật để tích lũy thêm các cổ phiếu có cơ bản tốt và có triển vọng kinh doanh khả quan.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.   

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index giảm điểm nhẹ trong phiên thứ hai liên tiếp, khối lượng khớp lệnh tiếp tục ở trên mức trung bình 20 phiên với 146 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 940-950 điểm (MA5-10).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì trung tính với ngưỡng kháng cự và hỗ trợ lần lượt tại 960 điểm (MA100) và 940 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.000 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc mạnh trong khoảng giá 950-960 điểm.