Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/10: Nhiều khả năng thị trường vẫn chịu áp lực giảm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/10: Nhiều khả năng thị trường vẫn chịu áp lực giảm

(ĐTCK) Chỉ báo Stochastics Oscillator duy trì xu hướng giảm và nằm ở dưới đường tín hiệu. Điều này cảnh báo nhiều khả năng thị trường vẫn có thể sẽ phải chịu áp lực giảm điểm trong vài phiên đầu tuần sau.
Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/10.
CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng tuy có suy giảm so với phiên trước nhưng vẫn ở trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán vẫn còn mạnh.

Không những vậy, xu hướng ngắn hạn đang có dấu hiệu chuyển biến tiêu cực, khi chỉ số cắt xuống MA20, kèm theo đường –DI cắt lên +DI, cho thấy xu hướng điều chỉnh đang quay lại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi xuống, cho thấy động lực phục hồi suy yếu.

Chỉ số có thể chịu sức ép suy giảm về thử thách ngưỡng hỗ trợ gần quanh 984 điểm (MA50) hoặc xa hơn có thể là vùng hỗ trợ quanh 970- 975 điểm (vùng đáy cũ tháng 9/2019).

HNX-Index cũng có phiên giảm điểm. Mặc dù, chỉ số vẫn duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo đường ADX đi lên vùng 37 và đường +DI nằm trên –DI, hàm ý xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số vẫn còn.

Phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một nhịp điều chỉnh kỹ thuật kéo dài 3-5 phiên về thử thách ngưỡng 103,3-103,5 điểm (MA20). 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/10: Nhiều khả năng thị trường vẫn chịu áp lực giảm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Trên khung đồ thị tuần, chỉ báo ADX vẫn tiếp tục duy trì ở mức 8, cho thấy thị trường vẫn tiếp tục di chuyển side-way và không theo xu hướng tăng hay giảm.

Chỉ báo MACD trên khung thời gian này vẫn tiếp tục di chuyển side-way đồng nhịp với sự di chuyển của VN-Index cho thấy thị trường thiếu đi xung lực tăng điểm.

Tuy nhiên, chỉ báo này vẫn nằm trên đường tín hiệu, do vậy thị trường vẫn còn dư địa để tăng điểm trong thời gian tới.

Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo Stochastics Oscillator duy trì xu hướng giảm và nằm ở dưới đường tín hiệu. Điều này cảnh báo nhiều khả năng thị trường vẫn có thể sẽ phải chịu áp lực giảm điểm trong vài phiên đầu tuần sau.

Chỉ báo RSI tiếp tục duy trì xu hướng giảm và nằm dưới mức giá trị trung bình 20 ngày, tín hiệu này củng cố thêm về khả năng có thể sẽ có những pha/phiên giảm điểm trong những phiên đầu tuần sau.

Vùng 982-987 sẽ tiếp tục đóng vai trò như một vùng hỗ trợ tích cực giúp chỉ số hồi phục. Ở chiều ngược lại, vùng 1000-1005 sẽ tiếp tục là vùng kháng cự tâm lý mạnh cần phải vượt qua để có thể thiết lập xu hướng tăng mới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/10: Nhiều khả năng thị trường vẫn chịu áp lực giảm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan