Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/9: Nhiều khả năng sẽ giảm về vùng hỗ trợ 963-966,5 điểm

(ĐTCK) Nhà đầu tư đang có tâm lý thận trọng và có phần lo sợ về khả năng giảm sâu của thị trường trong ngắn hạn. VN-Index nhiều khả năng sẽ giảm về vùng hỗ trợ 963-966,5 điểm. Nhiều mã sau 3 phiên sụt giảm nhanh đã về đến vùng hỗ trợ gần. Do đó, khả năng hồi phục của thị trường được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại vùng hỗ trợ này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/9.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 0,77% xuống 968,44 điểm. Áp lực bán tiếp tục diễn ra trên diện rộng và có dấu hiệu tăng dần về cuối phiên. Dư địa giảm điểm này của thị trường có thể còn tiếp diễn trong nửa đầu phiên giao dịch kế tiếp.

Thanh khoản đạt 161 triệu cổ phiếu, giảm nhẹ so với phiên trước đó và xấp xỉ mức trung bình. Độ rộng thị trường tiêu cực với sự bao phủ gần như hoàn toàn của số mã giảm điểm.

Nhà đầu tư đang có tâm lý thận trọng và có phần lo sợ về khả năng giảm sâu của thị trường trong ngắn hạn. VN-Index nhiều khả năng sẽ giảm về vùng hỗ trợ 963-966,5 điểm.

Nhiều mã cổ phiếu sau 3 phiên sụt giảm nhanh và mạnh cũng đã về đến vùng hỗ trợ gần. Do đó, khả năng hồi phục của thị trường được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại vùng hỗ trợ này.

Nếu kịch bản này xảy ra thị trường sẽ quay lại vùng 983-986 và có thể sẽ cần thêm thời gian vài phiên để tích lũy tạo nền giá mới quanh ngưỡng điểm này trước khi phát đi tín hiệu đi lên rõ nét hơn sau đó.

Trong kịch bản tiêu cực, chỉ số đóng cửa tuần dưới 966,5 điểm thì thị trường có thể sẽ bước vào nhịp điều chỉnh kéo dài theo khung thời gian tuần.

Vì vậy, các nhịp hồi phục sau đó là cơ hội để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức trung bình thấp. Tỷ trọng danh mục tổng trong giai đoạn hiện tại khống chế tối đa ở mức 40-50% cổ phiếu.

Có thể mua lại các vị thế đã bán nếu thị trường tạo được tín hiệu hồi phục tại vùng hỗ trợ 966,5 điểm.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 1000-1.008 điểm và 1.020-1.030 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 963- 966,5 điểm và 945-950 điểm

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp, khối lượng khớp lệnh duy trì ở trên mức trung bình 20 phiên với 161 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số tiếp tục là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 978 điểm (MA20) và ngưỡng hỗ trợ tại 950 điểm (MA50).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì trung tính với ngưỡng kháng cự và hỗ trợ lần lượt tại 990 điểm (MA100) và 950 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.020 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 6/9, VN-Index có thể hồi phục trở lại với ngưỡng kháng cự tại 978 điểm (MA20) và ngưỡng hỗ trợ tại 950 điểm (MA50).

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy có suy giảm nhưng vẫn giữ trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực bán vẫn khá lớn.

Không những vậy, xu hướng điều chỉnh ngắn hạn đang quay trở lại, khi chỉ số có phiên đóng cửa thứ hai dưới MA20, kèm theo đường +DI cắt lên –DI cho tín hiệu tiêu cực.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi xuống cho tín hiệu xác nhận bán, chỉ số có thể tiếp tục suy giảm trong những phiên tới, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo có thể là vùng 951 điểm (MA50). 

HNX-Index cũng có phiên giảm điểm. Mặc dù xu hướng phục hồi có thể là vẫn còn, nhưng động lực phục hồi đang suy yếu, khi chỉ số đang đóng cửa dưới MA5 và chỉ báo RSI đang đi xuống vùng 53.

Trong trường hợp, chỉ số phá vỡ ngưỡng 110,1 điểm (MA20) thì xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể sẽ kết thúc. Trong trường hợp đó, vùng 106,4 điểm (MA50) có thể sẽ là vùng hỗ trợ tiếp theo của chỉ số. 

Nhìn chung, áp lực điều chỉnh của thị trường đang gia tăng, thị trường có thể sẽ tiến về các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn. Do đó, nhà đầu tư cân nhắc giữ tỷ trọng ở mức hợp lý nhằm tránh các rủi ro bất ngờ ở thời điểm hiện tại.

Tin bài liên quan