Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/8: Khả năng hồi phục khi điều chỉnh về vùng 968-972 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/8: Khả năng hồi phục khi điều chỉnh về vùng 968-972 điểm

(ĐTCK) Chaikin Money Flow Index đang giảm khá mạnh nhưng vẫn đang trên mức 0, còn chỉ báo Fear & Greed dù đang có dấu hiệu điều chỉnh nhưng cũng đang nằm trên ngưỡng 0. Những tín hiệu này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ giúp chỉ số sớm quay trở lại xu hướng tăng điểm ngắn hạn

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/8.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm mạnh hơn 1.8%. Khối lượng giao dịch gia tăng trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang bị rút ra ngoài thị trường.

Không những vậy, các tín hiệu tiêu cực trong ngắn hạn đang gia tăng, khi chỉ số cắt xuống dưới MA20, kèm theo đường +DI cắt xuống –DI, xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể đã kết thúc và áp lực điều chỉnh đang mạnh lên.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục suy yếu về vùng 968 điểm (MA50).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm xuống vùng đáy cũ 103 điểm, kèm theo khối lượng giao dịch gia tăng cho thấy áp lực điều chỉnh đang mạnh lên.

Trong trường hợp, chỉ số không thể giữ được trên vùng đáy cũ hiện tại, thì chỉ số có thể suy yếu về vùng hỗ trợ tâm lý 100 điểm.

Nhìn chung, thị trường đang cho tín hiệu thay đổi về xu hướng ngắn hạn. Thị trường có thể tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh về các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/8: Khả năng hồi phục khi điều chỉnh về vùng 968-972 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Thị trường chịu áp lực giảm điểm trong suốt phiên với cường độ giảm mạnh dần về cuối phiên. Điều này cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư tương đối tiêu cực khi chịu ảnh hưởng bởi các thông tin vĩ mô.

Đồng thời báo hiệu khả năng chỉ số có thể tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp. Phiên hôm nay hình thành cây nến dạng Marubozu cho thấy áp lực cung đang gia tăng mạnh ở nhiều nhóm cổ phiếu.

VN-Index đã xuyên qua ngưỡng hỗ trợ tại đường MA20 và MA100 nên nhiều khả năng sẽ tiếp tục hướng về dải BB dưới.

Về hệ thống chỉ báo của chúng tôi, MACD bắt đầu cắt xuống dưới đường tín hiệu tuy nhiên vẫn đang ở trên mức 0.

Chaikin Money Flow Index đang giảm khá mạnh nhưng vẫn đang trên mức 0, còn chỉ báo Fear & Greed dù đang có dấu hiệu điều chỉnh nhưng cũng đang nằm trên ngưỡng 0.

Những tín hiệu này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ giúp chỉ số sớm quay trở lại xu hướng tăng điểm ngắn hạn. Chỉ số có khả năng sẽ cho phản ứng hồi phục khi điều chỉnh về vùng 968-972 điểm trong những phiên tiếp theo.

Nếu vùng hỗ trợ này bị xuyên thủng, đích đến tiếp theo của chỉ số sẽ nằm tại vùng hỗ trợ mạnh hơn ở 955-960 điểm. Đây là vùng hỗ trợ có tính chất quan trọng trong việc duy trì xu hướng tăng ngắn hạn của chỉ số.

Do vậy, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ có phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại tại vùng điểm này với độ tin cậy cao hơn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/8: Khả năng hồi phục khi điều chỉnh về vùng 968-972 điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan