Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/8: Dao động tích lũy quanh đường SMA50

(ĐTCK) Chỉ số VN-Index đã cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại tại vùng hỗ trợ 940-945 điểm. Điều này mở ra cơ hội giúp thị trường quay trở lại xu hướng tăng trong tuần tới. Tuy nhiên, trước đó đường giá có thể sẽ có diễn biến dao động tích lũy quanh đường SMA50,  tương ứng quanh 962 điểm trong những phiên đầu tuần.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/8.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,63% lên 959,6 điểm. Đà tăng được duy trì trong suốt phiên giao dịch nhưng có dấu hiệu giảm dần về cuối phiên.

Tuy nhiên, kết thúc tuần, chỉ số vẫn có được tuần hồi phục thứ 3 liên tiếp. Đường giá vẫn đang được kỳ vọng sẽ hướng đến thử thách đường SMA50 trong một vài tuần kế tiếp.

Thanh khoản thị trường phiên 3/8 đạt 198 triệu cổ phiếu, giảm mạnh so với phiên trước đó và dao động quanh mức trung bình.

Dù vậy, thanh khoản cả tuần vẫn có xu hướng tăng. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm nhưng sự chênh lệch không nhiều.

Thị trường đang và sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong ngắn hạn.

Chỉ số đã cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại tại vùng hỗ trợ 940-945 điểm. Điều này mở ra cơ hội giúp thị trường quay trở lại xu hướng tăng điểm trong tuần tới.

Tuy nhiên, trước đó đường giá có thể sẽ có diễn biến dao động tích lũy quanh đường SMA50 trong những phiên đầu tuần.

Nếu vượt qua được đường SMA50 tương ứng với quanh 962 điểm, thì chỉ số được kỳ vọng sẽ hướng đến vùng kháng cự mạnh 980-1.000 điểm trong thời gian tới.

Nhà đầu tư nên khống chế tỷ trọng danh mục tổng ở mức tối đa 50-60% cổ phiếu. Có thể kết hợp thêm một phần các vị thế trading T+ trong các phiên thị trường điều chỉnh.

Các hoạt động mua đuổi ở các mức giá cao trong những phiên tăng điểm không được khuyến nghị trong giai đoạn này.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại quanh quanh 972 điểm và 980-1.000 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 925-930 điểm và 885-900 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm trong tuần thứ ba liên tiếp, thanh khoản tiếp tục được cải thiện lên trên mức trung bình 20 tuần.

Cây nến tuần xanh với phần bóng trên và dưới khá nhỏ và cân bằng nhau cho thấy tâm lý nhà đầu tư được cải thiện từ đầu tuần cho tới cuối tuần.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn tiếp tục là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 965-1.020 điểm (MA10-20 tuần).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện đang vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 980 điểm (MA50 tuần).

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (6/8-10/8), VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục với mục tiêu lần lượt là các ngưỡng kháng cự tại 965 điểm (MA10 tuần) và 980 điểm (MA50 tuần).

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy có suy giảm so với phiên trước đó nhưng vẫn giữ trên mức bình quân 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục tiến lên và duy trì đóng cửa trên MA5 và 20, kèm theo đường +DI cho tín hiệu cắt lên –DI phát đi tín hiệu xác nhận xu hướng phục hồi hiện tại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng đang cho tín hiệu tích cực, như MACD tiếp tục duy trì đóng cửa trên đường Signal phát củng cố tín hiệu mua trước đó và đường RSI đi lên vùng 56 cho thấy động lực phục hồi đang được cải thiện.

Chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 960 điểm (MA50). Trong trường hợp, ngưỡng kháng cự trên bị phá vỡ thì ngưỡng vùng mục tiêu tiếp theo của chỉ số có thể là vùng tâm lý 1.000 điểm. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số vẫn đang tiếp diễn, khi chỉ số tiếp tục đi lên và đóng cửa trên MA20. Ngưỡng kháng cự tiếp theo của chỉ số có thể là vùng 107,6 điểm. 

Nhìn chung, phiên tăng điểm ngày 03/8 đang cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn của thị trường vẫn đang tiếp diễn.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng thêm tỷ trọng nhỏ cổ phiếu có cơ bản tốt, định giá hợp lý, có báo cáo kinh doanh quý II/2018 tăng trưởng.

Tin bài liên quan