Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/7: Áp lực bán có thể sẽ mạnh dần

(ĐTCK) Với sự hỗ trợ của nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên thì nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục hướng đến vùng kháng cự mạnh quanh 783 điểm trong những phiên tiếp theo. Vùng quanh 783 điểm là một vùng kháng cự mạnh được hội tụ bởi dải BB trên và cận trên của kênh xu hướng tăng kéo dài từ tháng 04/2017 đến nay.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/7.  

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index đóng cửa tăng điểm và quay lại thử thách vùng kháng cự 778-783 điểm. Phản ứng hồi phục của đường giá tại vùng hỗ trợ được hội tụ bởi nhóm MA ngắn ngày đã giúp chỉ số tiếp tục duy trì xu hướng tăng điểm ngắn hạn.

Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước đó và cao hơn đôi chút so với mức trung bình.

Đường trung bình động khối lượng 10 phiên đang có xu hướng nhích dần lên được xem là một tín hiệu tốt giúp củng cố đà tăng của chỉ số trong ngắn hạn. Độ rộng thị trường tích cực, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có vai trò dẫn dắt thị trường tăng điểm trở lại đã tạo hiệu ứng tích cực đến các nhóm cổ phiếu khác.

Nhà đầu tư lạc quan trở lại khi thị trường cho phản ứng hồi phục tích cực tại vùng hỗ trợ 770-775 điểm.

Với sự hỗ trợ của nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên thì nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục hướng đến vùng kháng cự mạnh quanh 783 điểm trong những phiên tiếp theo.

Tuy nhiên, lưu ý rằng, nhóm các chỉ báo dao động đều đã đồng loạt đi vào trạng thái quá mua trong bối cảnh đường giá đang dao động ở ngay sát cận trên của kênh xu hướng tăng kéo dài từ tháng 04/2017 đến nay.

Thêm vào đó, vùng quanh 783 điểm là một vùng kháng cự mạnh được hội tụ bởi dải BB trên và cận trên của kênh xu hướng tăng kéo dài từ tháng 04/2017 đến nay.

Do đó, áp lực bán có thể sẽ mạnh dần lên trong quá trình đi lên của chỉ số. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại quanh 783 điểm và 795-800 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 770- 775 điểm và 757-763 điểm.

CTCK  KIS Việt Nam – KIS

VN-Index bật tăng trở lại sau khi điều chỉnh về đường MA(8), tương đương mức 775 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng vọt phiên thứ 2 và rời xa ngưỡng tâm lý 100.

Bên cạnh đó, dòng tiền thông minh liên tục xoay vòng ở nhiều nhóm cổ phiếu và lan tỏa ở nhiều nhóm ngành giúp khối lượng giao dịch trển cả 2 chỉ số đều cải thiện rất tốt và duy trì trên mức trung bình 20 ngày.

Chỉ báo tâm lý nhà đầu tư tăng mạnh trở lại và duy trì trên đường 0 cho thấy rủi ro thị trường vẫn chưa quá cao. Ngoài ra, Chỉ báo xung lượng về giá đang tiến sâu vào vùng quá mua cho thấy thị trường sẽ tiếp tục biến động mạnh về giá và khối lượng theo chiều hướng tích cực.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ 760-765 trên chỉ số VNIndex và 97-97,5 trên chỉ số HNX-Index.

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch tiếp theo sau khi dòng tiền thông minh đổ vào nhóm cổ phiếu ngân hàng và nhóm cổ phiếu lớn.

Bên cạnh đó, kì vọng VN-Index sẽ sớm chinh phục vùng mục tiêu 780-785 và hướng về mốc 800-805 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/7: Áp lực bán có thể sẽ mạnh dần ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK FPT – FPTS

VN-Index cho phản ứng phục hồi sau khi đồ thị giá chạm mức thấp tại 774 điểm. Cây nến tăng kèm bóng dưới theo đó đã xóa đi những tín hiệu tiêu cực xuất hiện trong phiên sụt giảm liền trước.

Nhưng về thanh khoản sàn HOSE vẫn chưa có được sự phục hồi cần thiết khi khối lượng giao dịch khớp lệnh chỉ dừng lại ở mức 202 triệu cổ phiếu, thấp hơn so với phiên giảm điểm trước đó.

Do đó, rủi ro xu hướng được cảnh báo bởi sự phân kỳ giữa giá và khối lượng giao dịch vẫn cần phải được chú ý.

Để chỉ số có thể tiếp tục duy trì xu thế tăng ngắn hạn hiện tại khối lượng giao dịch cần phải tăng dần trong các phiên tăng giá hoặc ít nhất là duy trì ổn định phía trên ngưỡng bình quân của 20 phiên giao dịch.

Độ rộng thị trường đang nghiêng về ngưỡng mã tăng điểm. Bên cạnh đó, giá trị toàn thị trường giảm nhưng thanh khoản vẫn duy trì vượt ngưỡng trung bình khối lượng 20 phiên gần nhất cho thấy nhóm cổ phiếu mid-cap và small-cap vẫn duy trì được sức hút với dòng tiền.

Trong khi đó nhóm cổ phiếu Blue-chips vẫn trong giai đoạn phân hóa, vậy nên khả năng cao phiên tiếp theo chỉ số sàn HSX tiếp tục là những biến động giằng co mạnh nhằm kiểm tra sự bền vững của nền tảng giá cao vừa tạo lập. Về các chỉ báo, RSI tăng trở lại vùng quá mua.

Bên cạnh đó, tín hiệu xung lực tích cực cũng trở lại với chỉ số trong đồ thị Intraday 5 phút, phân kỳ tăng điểm của đồ thị VN-Index với RSI đang củng cố cho mô hình giá đảo chiều vai-đầu vai ngược.

Tổng hợp cả 2 tín hiệu trên cho thấy xung lực giá tăng có dấu hiệu quay trở lại và yếu tố này sẽ góp phần hỗ trợ xu hướng của VN-Index trong phiên tiếp theo.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn đang ở lại thị trường.

Không những vậy, xu hướng phục hồi của chỉ số vẫn đang tiếp diễn, khi chỉ số vẫn đang đóng cửa trên MA 5 và 20, trong khi đường ADX nằm trên vùng 28, kèm theo đường +DI nằm trên –DI phát đi tín hiệu xác nhận xu hướng hiện tại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 786 điểm (Fib 78.6).

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index diễn biến có phần tích cực hơn. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp lên đóng cửa trên ngưỡng kháng cự 101,9 (Fib100) và duy trì trên MA 20 cho thấy xu hướng phục hồi trong ngắn hạn đang tiếp diễn, ngưỡng kháng cự tiếp theo có thể là vùng 105,8 điểm (Fib 127,2).

Nhìn chung, phiên tăng điểm ngày 5/7 đang cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường đang tiếp diễn, thị trường có thể tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Tin bài liên quan