Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/4: Thị trường có thể vẫn duy trì đà hồi phục

Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/4: Thị trường có thể vẫn duy trì đà hồi phục

(ĐTCK) Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo MACD và Stochastics Oscillator đều đã cắt lên trên đường tín hiệu sau phiên ngày 3/4.Trong khi đó, chỉ báo RSI vẫn đang tiếp tục đà hồi phục và đã vượt lên trên đường biên qúa bán.  Diễn biến này củng cố thêm về khả năng thị trường có thể vẫn sẽ tiếp tục duy trì hồi phục trong các phiên giao dịch tuần sau.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/4.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên ngày 3/4 tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng duy trì ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn có sự thận trọng nhất định.

Không những vậy, xu hướng chính của chỉ số vẫn là giảm điểm, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo các đường MA50 và 100 đang hướng xuống tiêu cực.

Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy, chỉ số vẫn có cơ hội tiếp diễn nhịp hồi kỹ thuật kéo dài 3-5 phiên, khi đang cắt lên MA5 và RSI đang tăng trở lại từ vùng quá bán dưới 30, cho thấy chỉ số có thể sẽ tiếp tục hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự xu hướng quanh vùng 730-740 điểm (MA20).

HNX-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp nhưng chỉ số vẫn nằm dưới MA20, cho thấy xu hướng chính vẫn là giảm điểm. Phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong nhịp hồi kỹ thuật hướng lên thử thách ngưỡng tâm lý 100 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/4: Thị trường có thể vẫn duy trì đà hồi phục ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Trên khung đồ thị tuần, mặc dù thị trường hồi phục tương đối tích cực trong tuần này nhưng, chỉ báo MACD và MACD-Histogram vẫn tiếp tục duy trì đà giảm ở dưới mức 0.

Trong bối cảnh chỉ báo sức mạnh ADX đang ở mức 40, điều này cho thấy, về trung hạn xu hướng giảm điểm vẫn còn tương đối mạnh. Mặt khác, chỉ báo Stochastics Oscillator trên khung thời gian này lại đang cho phản ứng phục hồi từ vùng quá bán và đã cắt lên trên đường tín hiệu. Do vậy, nhiều khả năng đợt hồi phục này có thể sẽ kéo dài trong 1-2 tuần tới.

Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo MACD và Stochastics Oscillator đều đã cắt lên trên đường tín hiệu sau phiên ngày 3/4.

Trong khi đó, chỉ báo RSI vẫn đang tiếp tục đà hồi phục và đã vượt lên trên đường biên qúa bán. Diễn biến này củng cố thêm về khả năng thị trường có thể vẫn sẽ tiếp tục duy trì hồi phục trong các phiên giao dịch tuần sau.

Vùng 710-730 sẽ là vùng kháng cự mà thị trường hướng tới thử thách. Ở chiều ngược lại, vùng 650-670 sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ trong trường hợp VN-Index giảm điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/4: Thị trường có thể vẫn duy trì đà hồi phục ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan