Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/4: Kỳ vọng sẽ sớm vượt qua vùng cản tâm lý 1.200 điểm

(ĐTCK) Điểm sáng trong phiên hôm nay thuộc về SMA 5 ngày, bởi đang cho thấy vai trò nâng đỡ xu hướng ngắn hạn, thể hiện qua phần bóng dưới của nến giao dịch. Do chỉ báo này đang có khuynh hướng tăng dần và tạo tác động hỗ trợ tích cực lên đường giá trong xu hướng tăng từ đầu tháng 3/2018 đến nay nên VN-Index vẫn được kỳ vọng sẽ bứt phá.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/4.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,14% lên 1.193,17 điểm. Thị trường tiếp tục có diễn biến giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên.

Đây được xem là diễn biến tích lũy cần thiết cho chỉ số để hướng đến các mốc điểm cao hơn trong thời gian tới.

Thanh khoản đạt 187 triệu cổ phiếu, thấp hơn đôi chút so với mặt bằng khối lượng bình quân 21 phiên. Độ rộng thị trường tích cực với sự lan tỏa rộng của các mã tăng điểm.

Tâm lý nhà đầu tư đang có sự lạc quan đối với xu hướng tăng của thị trường kể từ sau khi chỉ số vượt qua vùng đỉnh lịch sử.

Dòng tiền có dấu hiệu lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu midcap và penny. Các cổ phiếu ngân hàng được dự báo sẽ kết thúc điều chỉnh và tăng trở lại để dẫn dắt thị trường trong những phiên tới.

Chỉ số vẫn được kỳ vọng sẽ sớm vượt qua vùng cản tâm lý 1.200 điểm để tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 1.250 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, chỉ số có thể sẽ phải chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên, đặc biệt là khi tiếp cận vùng kháng cự tâm lý 1.200-1.220 điểm.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại quanh 1.250 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 1.170-1.187 điểm và 1.155-1.165 điểm

CTCK FPT - FPTS

Phiên giao dịch 05/4, chỉ số sàn HSX tiếp tục điễn biến giằng co – đi ngang bên dưới ngưỡng kháng cự 1.200 điểm. VN-Index đóng cửa với mức tăng nhẹ 1,63 điểm để lên đứng tại mốc 1.193,17 điểm.

Quan sát đồ thị EOD có thể thấy đây là phiên giao dịch thứ ba mà biến động VN-Index bị giới hạn trong khung hẹp 1.188-1.200 điểm.

Thanh khoản giao dịch tiếp tục giảm nhẹ với mức khối lượng khớp lệnh chỉ đạt khớp hơn 186 triệu đơn vị cổ phiếu.

Về phân lớp cổ phiếu, cổ phiếu VIC vẫn là cổ phiếu duy nhất thuộc nhóm trụ cột vẫn giữ được đà giá trong khi phần lớn các cổ phiếu như VCB, GAS, BID… vẫn đang trong trạng thái hiệu chỉnh.

Có thể thấy, biến động của chỉ số và thanh khoản giao dịch thể hiện tâm lý do dự của nhà đầu tư trên sàn HSX vẫn chưa được giải tỏa.

Bên cạnh đó, sự phân hóa mạnh xảy ra ngay trong nhóm cổ phiếu trụ cột là nguyên nhân chính gây ra tác động cản trở đối với những nỗ lực tiệm cận vùng giá cao của VN-Index.

Điểm sáng trong phiên hôm nay thuộc về SMA 5 ngày bởi đường trung bình động này đang cho thấy vai trò nâng đỡ xu hướng ngắn hạn, thể hiện qua phần bóng dưới của nến giao dịch.

Do chỉ báo này đang có khuynh hướng tăng dần và tạo tác động hỗ trợ tích cực lên đường giá trong xu hướng tăng từ đầu tháng 3/2018 đến nay nên VN-Index vẫn được kỳ vọng sẽ bứt phá theo chiều tăng sau giai đoạn giằng co hiện tại.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/4: Kỳ vọng sẽ sớm vượt qua vùng cản tâm lý 1.200 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng - PHS

Thanh khoản giảm nhẹ so với các phiên trước đó và thấp hơn so với bình quân 20 phiên, tuy nhiên vẫn duy trì trên mức bình quân 10 phiên hàm ý dòng tiền vẫn đang ở lại thị trường.

Diễn biến trong phiên cũng hỗ trợ cho nhận định này khi dòng tiền thông minh liên tục canh mua tại các vùng giá thấp và tạo ra độ hồi tốt cho các cổ phiếu.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm. Phiên tăng điểm nhẹ này được xem là sự tích lũy tốt của chỉ số sau khi bứt phá qua vùng đỉnh.

Ngoài ra, chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA 5 tới MA 200, kèm chỉ báo xu hướng RSI quay trở lại vùng 67 ngụ ý điểm số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm trong những phiên tới.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại và duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20 cho thấy xu hướng phục hồi có thể là vẫn còn, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Ngưỡng kháng cự tiếp theo của chỉ số có thể là ngưỡng 136,3 điểm (Fib 100).

Nhìn chung, xu hướng tăng điểm của thị trường có thể vẫn được duy trì. Thị trường có thể tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng của mình vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và có kỳ vọng kết quả kinh doanh 2018 khả quan.

Tin bài liên quan