Góc nhìn kỹ thuật phiên 5/7: Tiếp tục duy trì đà tăng điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 5/7: Tiếp tục duy trì đà tăng điểm

(ĐTCK) Chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn tiếp tục duy trì đà tăng và nằm phía trên đường kênh giá một lần nữa củng cố khả năng về việc thị trường tiếp tục duy trì đà tăng điểm trong phiên ngày mai.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/7.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng vượt mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn, khi chỉ số đi lên đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA5 tới MA200, kèm theo đường +DI cắt lên –DI cho tín hiệu củng cố đà phục hồi hiện tại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể có cơ hội tiến lên thử thách vùng kháng cự cao hơn. Vùng kháng cự gần có thể là vùng 99-992 điểm (đỉnh cũ tháng 5/2019) và xa hơn có thể là vùng tâm lý 1.000 điểm.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp và quay trở lại đóng cửa trên MA20, cho thấy chỉ số đang có cơ hội quay lại xu hướng phục hồi ngắn hạn, ngưỡng kháng cự gần có thể là vùng 104,9 điểm (MA50).

Nhìn chung, xu hướng phục hồi của thị trường đang có tín hiệu mạnh dần lên. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và kỳ vọng báo cáo quý 2/2019 khả quan.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 5/7: Tiếp tục duy trì đà tăng điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 1,32% lên 973,04 điểm. Thị trường duy trì đà tăng điểm trong toàn bộ thời gian phiên hôm nay với áp lực tăng điểm tăng dần về cuối phiên.

Với 191 mã cổ phiếu tăng điểm áp đảo 112 mã cổ phiếu giảm điểm, diễn biến này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã có phần chuyển biến tích cực.

Thị trường xuyên phá lên phía trên đường kênh giá với khối lượng tăng mạnh so với phiên hôm qua là 1 tín hiệu tốt thể hiện nỗ lực tăng điểm của thị trường.

Các chỉ báo như RSI, MACD và Chaikin Money Flow trên khung đồ thị ngày đồng loạt phát ra các tín hiệu tích cực cho thấy khả năng thị trường có thể thiết lập xu hướng tăng điểm mới.

Chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn tiếp tục duy trì đà tăng và nằm phía trên đường kênh giá một lần nữa củng cố khả năng về việc thị trường tiếp tục duy trì đà tăng điểm trong phiên ngày mai.

Tuy nhiên, chỉ báo này đã bước sang vùng quá mua, có thể sẽ xuất hiện vài phiên điều chỉnh trong các phiên tuần sau trước khi thị trường có thể duy trì khả năng tăng điểm trở lại.

Những phiên điều chỉnh này là cơ hội tốt để tiến hành mua cổ phiếu và giảm tỷ trọng tiền mặt. Xu hướng tăng điểm của thị trường sẽ gặp kháng cự tại vùng 990-995.

Ở chiều ngược lại, trong trường hợp thị trường tiến hành điều chỉnh, vùng 955-960 sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ giúp thị trường hồi phục.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 5/7: Tiếp tục duy trì đà tăng điểm ảnh 2
Tin bài liên quan