Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 5/4: Kịch bản tăng giá vẫn được bảo lưu

(ĐTCK) Kịch bản tăng giá của HOSE vẫn được bảo lưu, khi mà đường giá của chỉ số vẫn đang định hình theo quy luật nâng cao dần của các mốc hỗ trợ và dẫn chiếu mục tiêu ngắn hạn tới khu vực 730-735 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/4.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index có thêm phiên tăng điểm nhẹ với diễn biến phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu. Thanh khoản vẫn được duy trì đều đặn ở mức thấp hơn đôi chút so với khối lượng bình quân 10 phiên gần nhất, còn độ rộng thị trường cân bằng. Diễn biến này phản ánh tâm lý thận trọng xen lẫn với kỳ vọng của nhà đầu tư về xu hướng thị trường chung.

Nhìn chung, VN-Index vẫn được kỳ vọng sẽ hướng đến các mốc điểm cao hơn trong ngắn hạn, tuy nhiên, nguy cơ đảo chiều tại các vùng kháng cự mạnh phía trên cũng là mối lo ngại không thể bỏ qua.

VN-Index vẫn đang duy trì bên trên ngưỡng hỗ trợ tâm lý 720 điểm, với sự nâng đỡ của nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên. Thêm vào đó, đường giá vẫn đang bám sát dải BB để đi lên, trong khi các chỉ báo kỹ thuật vẫn ở trạng thái tích cực. Những tín hiệu này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tiếp tục có diễn biến tích cực trong những phiên kế tiếp.

Tuy vậy, đường giá vẫn cần phải vượt qua ngưỡng cản 725,5 điểm để có thể mở ra một nhịp tăng điểm mới. Đồng thời, để ngỏ khả năng đường giá sẽ quay lại kiểm tra vùng hỗ trợ 7135-720 điểm một lần nữa.

Nếu kịch bản tiêu cực xảy ra và vùng hỗ trợ này bị xuyên thủng, nguy cơ điều chỉnh sâu và kéo dài của VN-Index vẫn cần được tính đến. Vùng hỗ trợ gần nằm tại quanh 715-720 điểm và 695-700 điểm. Vùng kháng cự nằm tại 728-733 điểm và quanh 740 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index tiếp tục giao dịch giằng co và kết phiên với mức tăng nhẹ. Tín hiệu kỹ thuật trong ngắn hạn duy trì tích cực, với vùng hỗ trợ trong khoảng 721-722,5 điểm (MA5-10) và kháng cự gần nhất tại 726,5 điểm (đỉnh phiên 31/3). Tín hiệu kỹ thuật trong trung hạn duy trì tích cực, với hỗ trợ gần nhất tại 717,5 điểm (MA20).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục trong thị trường giá lên (bull market), với hỗ trợ gần nhất tại 690 điểm (MA100). Dự báo phiên 5/4, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm, với kháng cự gần nhất tại 726,5 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 721-722,5 điểm.

HNX-Index tiếp tục tăng điểm nhẹ. Tín hiệu kỹ thuật trong ngắn hạn duy trì tích cực, với vùng hỗ trợ trong khoảng 90,8-90,9 điểm (MA5-10) và kháng cự gần nhất tại 92,1 điểm (đỉnh phiên 27/3). Tín hiệu kỹ thuật trong trung hạn duy trì tích cực, với hỗ trợ gần nhất tại 89,4 điểm (MA20).

Về xu hướng dài hạn, HNX-Index tiếp tục trong thị trường giá lên (bull market), với hỗ trợ tại 83,9 điểm (MA200). Dự báo phiên 5/4, HNX-Index sẽ giảm điểm trở lại, với vùng hỗ trợ trong khoảng 90,8-90,8 điểm và kháng cự gần nhất tại 92,1 điểm.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK FPT – FPTS

Chốt phiên 4/4, VN-Index tiếp tục tăng nhẹ. Toàn phiên tạo thành thân nến nhỏ dạng spinning top cho thấy, cung-cầu vẫn giằng co mạnh trong phần lớn thời gian giao dịch.

Điểm tích cực là thân nến của VN-Index nằm cao hơn so với phần thân nến của phiên 3/4 và mức giá tăng đang đảm bảo cho VN-Index không vượt ra ngoài kênh xu thế tăng giá kéo dài từ tháng 12/2016 đến nay.

Theo đó, kịch bản tăng giá của HOSE vẫn được bảo lưu, khi mà đường giá của chỉ số vẫn đang định hình theo quy luật nâng cao dần của các mốc hỗ trợ và dẫn chiếu mục tiêu ngắn hạn tới khu vực 730-735 điểm.

Biến động của khối lượng giao dịch trong phiên cũng được đánh giá là tích cực. Thanh khoản khớp lệnh quay lại ngưỡng bình quân 20 phiên gần nhất là tín hiệu ủng hộ cho việc dòng tiền vẫn đang xoay vòng tìm kiếm cơ hội theo xu hướng tăng giá nêu trên.

Về chỉ báo, do VN-Index chỉ tăng nhẹ trong 2 phiên liên tiếp, nên đồ thị chưa ghi nhận dấu hiệu tích cực hơn của MACD, khi chỉ báo này tiếp tục gây nhiễu với đường tín hiệu.

Tuy nhiên, dài bollinger đang hướng lên, cùng OBV duy trì xu hướng đi lên sẽ là cơ sở để kỳ vọng xu hướng tăng giá sẽ tiếp diễn theo trạng thái khôi phục của các chỉ báo xung lượng như RSI, Stochasic…

Trong phiên 5/4, mức hỗ trợ được đánh giá cao sẽ tập trung lần lượt tại các mức 720 điểm tạo bởi đường xu hướng và tại 717 điểm tương ứng SMA 20. Trong đó, khối lượng giao dịch cao sẽ là yếu tố quan trọng cần được ghi nhận nếu đà tăng giá tiếp diễn

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp. Khối lượng gia tăng trên mức bình quân 20 phiên hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường đang gia tăng. Không những vậy, chỉ số tiếp tục đóng cửa trên MA 5 và 20, đồng thời, chỉ báo ADX duy trên vùng 23, kèm theo đường +DI nằm trên –DI cho thấy, xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang cho tín hiệu đi lên tích cực, VN-Index có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 735 điểm (Fib 50) trong những phiên tới.

 HNX Index cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số cũng có phiên tăng điểm, kèm theo khối lượng gia tăng mạnh mẽ cho thấy, động lực phục hồi đang gia tăng. Đồng thời, HNX-Index đang đóng cửa trên MA 5 và 20 cho thấy, xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể vẫn còn tiếp diễn. Ngưỡng mục tiêu gần nhất có có khả năng là vùng 91,7 điểm (Fib 161.8).

Nhìn chung, xu hướng phục hồi của thị trường có thể còn tiếp diễn. Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và được kỳ vọng kết quả kinh doanh quý I/2017 khả quan.

Tin bài liên quan