Góc nhìn kỹ thuật phiên 5/4: Chỉ số chưa thoát khỏi xu hướng điều chỉnh ngắn hạn

Góc nhìn kỹ thuật phiên 5/4: Chỉ số chưa thoát khỏi xu hướng điều chỉnh ngắn hạn

(ĐTCK) Chỉ báo MACD và Stochastic Oscillator vẫn tiếp tục duy trì xu hướng giảm và nằm ở dưới đường tín hiệu. Điều này cảnh báo khả năng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong các phiên sắp tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/4. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index đã có phiên phục hồi trở lại. Khối lượng giao dịch giao dịch tuy có gia tăng nhưng vẫn ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn đang thận trọng.

Không những vậy, chỉ số vẫn nằm dưới MA20 và đường MACD đang nằm dưới đường Signal cho thấy tín hiệu bán vẫn duy trì, chỉ số vẫn chưa thoát khỏi xu hướng điều chỉnh ngắn hạn.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy một số tín hiệu tích cực đang xuất hiện, như chỉ số quay lại đóng cửa trên MA5 và đường +DI nằm trên –DI cho thấy áp lực điều chỉnh đang suy giảm.

Do đó, trong trường hợp chỉ số có thể bứt phá qua được ngưỡng 990 điểm (MA20), thì chỉ số có thể sẽ có cơ hội quay lại xu hướng phục hồi.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm trở lại nhưng vẫn đóng cửa dưới MA20, cho thấy phiên tăng điểm có thể mang tính kỹ thuật, chỉ số có thể vẫn đang trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn, ngưỡng hỗ trợ gần có thể là vùng 106,6-106,8 điểm (MA50 và 200).

Nhìn chung, thị trường có thể vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn. Tuy nhiên, phiên tăng điểm 04/4 cho thấy áp lực điều chỉnh đang suy giảm.

Do đó, nhà đầu tư có thể giữ tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng và tiếp tục quan sát thị trường tại các ngưỡng kháng cự quan trọng trước khi có các quyết định giải ngân mới.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,25% lên 986,91 điểm. Thị trường duy trì đà tăng điểm trong phần lớn thời gian giao dịch phiên hôm nay. Thanh khoản tăng nhẹ so với phiên hôm trước nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình 20 và 50 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các cổ phiếu tăng điểm với 178 mã tăng điểm so với 113 mã giảm điểm. Nhà đầu tư tiếp tục có thái độ thận trọng trước biến động khó chịu và không rõ rằng về mặt xu hướng của thị trường.

Mặc dù thị trường tăng điểm trong phiên hôm nay, nhưng các chỉ báo kỹ thuật vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện nào.

Chỉ báo MACD và Stochastic Oscillator vẫn tiếp tục duy trì xu hướng giảm và nằm ở dưới đường tín hiệu. Điều này cảnh báo khả năng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong các phiên sắp tới.

Vùng 975-980 sẽ tiếp tục đóng vai trò như vùng hỗ trợ tích cực cho thị trường. Vùng hỗ trợ tiếp theo nằm ở vùng 964-970 điểm.

Ở chiều ngược lại, vùng 991-998 điểm vẫn sẽ đóng vai trò là vùng cản đối với chỉ số trong những phiên kế tiếp. Nếu vượt qua vùng kháng cự này, VN-Index có thể sẽ có 1 đợt tăng ngắn đến vùng kháng cự tại 1019-1024 điểm.

Đây đều là những vùng điểm có tính kháng cự đáng lưu ý đối với thị trường. Do đó, chúng tôi cũng đưa ra cảnh báo về khả năng thị trường có thể vấp phải áp lực bán và quay đầu giảm điểm tại các vùng kháng cự này trong ngắn hạn.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan