Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 5/11: Đích đến được dự báo sẽ nằm tại vùng 965-975 điểm

(ĐTCK) Trên khung thời gian tuần, cây nến trắng dài xuất hiện tại vùng đáy 880-885 điểm không những giúp thị trường kết thúc chuỗi 4 tuần giảm điểm liên tiếp, mà còn được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tiếp tục có sự hồi phục trong một vài tuần kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/11.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 1,86% lên 924,86 điểm. Đà tăng của thị trường được duy trì trong suốt phiên giao dịch giúp chỉ số đóng cửa phiên gần với mức cao nhất.

Thị trường trong những phiên đầu tuần tới có thể sẽ tiếp nối diễn biến tích cực của phiên 2/11. Thanh khoản đạt 209 triệu cổ phiếu, tăng mạnh so với phiên trước đó và cao hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường tích cực với sự bao phủ gần như hoàn toàn của số mã tăng điểm.

Tâm lý nhà đầu tư đang dần trở nên lạc quan hơn vào xu hướng tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn. Dòng tiền dự báo sẽ hoạt động tích cực để thị trường có sự lan tỏa đồng đều ở các nhóm cổ phiếu trong tuần tới.

Trên khung thời gian tuần, cây nến trắng dài xuất hiện tại vùng đáy 880-885 điểm không những giúp thị trường kết thúc chuỗi 4 tuần giảm điểm liên tiếp, mà còn được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tiếp tục có sự hồi phục trong một vài tuần kế tiếp.

Đích đến được dự báo sẽ nằm tại vùng 965-975 điểm. Với cái nhìn ngắn hạn hơn, sau phiên tăng điểm mạnh hôm nay, chỉ số có thể vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh trong nửa đầu phiên kế tiếp.

Vùng 917- 920 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho thị trường. Đây cũng là điểm được dự báo sẽ giúp thị trường tăng điểm trở lại và tiếp tục hướng đến vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại 940-950 điểm trong ngắn hạn.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa 30% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện mua nâng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 940- 950 điểm và 965-975 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 895-900 điểm và 880-885 điểm

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index hồi phục trở lại sau bốn tuần giảm điểm liên tiếp, thanh khoản vẫn ở mức dưới trung bình 20 tuần.

Cây nến tuần xanh với phần bóng dưới cho thấy bên mua đã trở lại thị trường trong tuần qua và lực cầu quanh vùng hỗ trợ 885 điểm là thực sự tốt đã hỗ trợ cho thị trường chung.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn duy trì tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 960-970 điểm (MA10-20 tuần).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện đang vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.015 điểm (MA50 tuần).

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (5/11-9/11), VN-Index có thể sẽ hồi phục vào đầu tuần với mục tiêu là vùng kháng cự 930-940 điểm nhưng sẽ giảm điểm trở lại về cuối tuần.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng mạnh mẽ vượt mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang tái gia nhập thị trường.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục đóng cửa trên MA5, kèm theo đường RSI đang đi lên trở lại từ vùng quá bán dưới 30, cho thấy động lực phục hồi của chỉ số đang được cải thiện.

Tuy nhiên, xét trong khung thời gian dài hơn, xu hướng ngắn và trung hạn của chỉ số có thể vẫn là giảm điểm, khi chỉ số đang đóng cửa dưới các MA20 và MA50, 100 đang đi xuống tiêu cực.

Do đó, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một đợt phục hồi kỹ thuật kéo dài từ 3 tới 5 phiên, ngưỡng kháng cự cho đợt phục hồi này có thể là vùng 940- 950 điểm (đường xu hướng tăng dài hạn và MA20).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm trở lại nhưng vẫn duy trì đóng cửa dưới MA 20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là điều chỉnh, phiên tăng điểm vừa có thể chỉ mang tính kỹ thuật, ngưỡng kháng cự gần có thể là vùng 107 điểm (MA20 và đáy cũ tháng 10/2018).

Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường có thể vẫn là điều chỉnh, phiên tăng điểm ngày 2/11 vừa qua có thể chỉ nằm trong một nhịp hồi phục kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp phục hồi này để đưa danh mục về tỷ lệ hợp lý và an toàn.

Tin bài liên quan