Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/9: Sớm lấy lại nhịp tăng

(ĐTCK) Hai chỉ số sẽ sớm lấy lại nhịp tăng điểm trong phiên 4/9 và áp lực bán tại các vùng giá thấp có thể sẽ suy yếu.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 4/9.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Sau ba phiên liên tiếp điều chỉnh, đồ thị VN-Index hiện tại đang tiệm cận mốc hỗ trợ 545 điểm là rising window được tạo ra trong phiên ngày 27/8 vừa qua. Nếu như vùng này thủng thì vùng 510 - 530 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ mạnh trong các phiên tới. Các chỉ báo kỹ thuật đều có xu hướng suy yếu sau 3 phiên điều chỉnh của thị trường. Tuy vậy, tín hiệu điều chỉnh giảm lại chưa xuất hiện cho thấy rủi ro đảo chiều tạm thời chưa có.

Đồ thị HNX-Index liên tiếp xuất hiện các Doji và đi ngang quanh mốc 76,5 điểm. Đây sẽ là mốc hỗ trợ vững chắc cho chỉ số trong ngắn hạn. Nếu phá vỡ mốc hỗ trợ này, HNX-Index khả năng sẽ lùi sâu về mốc 73.5 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật ở trạng thái đi ngang cho thấy tạm thời thị trường đang chưa có xu hướng rõ ràng trong ngắn hạn.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã xuống dưới mức hỗ trợ 560 điểm trong khi HNX-Index giảm sát về mức hỗ trợ 76,5 điểm. Sau đợt tăng điểm hồi phục mạnh 44 điểm tuần trước, VN-Index đã điều chỉnh 3 phiên với mức giảm 15 điểm. Trong các phiên tới, VN-Index sẽ kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ 445-450 điểm và HNX-Index là mức hỗ trợ 76,5 điểm. Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, theo dõi diễn biến thị trường tại các mức hỗ trợ này để có phản ứng phù hợp.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC

Hai chỉ số sẽ sớm lấy lại nhịp tăng điểm trong phiên 4/9 và áp lực bán tại các vùng giá thấp có thể sẽ suy yếu. Đồng thời, hệ thống chỉ báo xung lượng ngắn hạn đánh giá mức độ rủi ro ngắn hạn ở mức thấp, nghĩa là cơ hội tìm kiếm lợi nhuận vẫn còn rất lớn, cho nên các nhà đầu tư không nên bán ra ở vùng giá hiện tại.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 539.73 với VN-Index và 73.16 với HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

CTCK BIDV – BSC

Ngưỡng hỗ trợ 556 điểm đã đề cập trong báo cáo trước đã bị phá vỡ. VN-Index nhiều khả năng sẽ tìm đến ngưỡng hỗ trợ tiếp theo tại 540 điểm, ứng với mốc 23.6% của Fibonacci Retracement 510-640.

Các chỉ báo xu hướng chưa cho tín hiệu tích cực rõ rệt, cho thấy các nhịp rung lắc sẽ còn tiếp tục xảy ra cho đến khi thị trường rõ xu hướng hơn. Điểm tích cực là khối lượng giao dịch đang giảm dần, do đó áp lực bán ra nhiều khả năng sẽ không quá lớn để có thể xuyên thủng được ngưỡng hỗ trợ 540 điểm.

Tin bài liên quan