Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/9: Có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ quanh 983 điểm một lần nữa

(ĐTCK) Cây nến tuần đỏ với mẫu hình doji cho thấy sự giằng co mạnh giữa bên mua và bên bán, nhưng càng về cuối tuần thì bên bán càng tỏ ra chủ động hơn để điều tiết chỉ số. Điều này sẽ làm cho diễn biến của thị trường trong tuần tới có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định hướng đi kế tiếp của các chỉ số trong tháng 9.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/9.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 0,85% xuống 989,54%. Thị trường có diễn biến giằng co đi ngang trong hầu hết phiên giao dịch nhưng bất ngờ có dấu hiệu bị bán mạnh về cuối phiên.

Thanh khoản đạt 163,33 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với phiên trước đó và cao hơn đôi chút so với mức trung bình. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm.

Áp lực bán ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và một vài cổ phiếu vốn hóa lớn được xem là nguyên nhân khiến cho thị trường quay đầu giảm điểm về cuối phiên.

Nhóm cổ phiếu này dự báo sẽ sớm hồi phục trở lại trong những phiên đầu tuần tới. Trên đồ thị tuần, cây nến nhỏ dạng “Doji” xuất hiện ở ngay trên đường SMA50.

Điều này sẽ làm cho diễn biến của thị trường trong tuần tới có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định hướng đi kế tiếp của các chỉ số trong tháng 09.

Với cái nhìn ngắn hạn hơn, thị trường có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ quanh 983 điểm một lần nữa trong phiên đầu tuần tới.

Thị trường được kỳ vọng sẽ cho phản ứng tăng điểm trở lại để tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự SMA200 tương ứng 1.010-1.020 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng để ngỏ kịch bản giảm sâu hơn về vùng 970-975 điểm của chỉ số. Trong kịch bản này, đà đi lên của thị trường sau đó có thể sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 1.010-1.020 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 970-975 điểm và 945-950 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index có tuần tăng điểm thứ bảy liên tiếp, thanh khoản tiếp tục được duy trì trên mức trung bình 20 tuần.

Cây nến tuần đỏ với mẫu hình doji cho thấy sự giằng co mạnh giữa bên mua và bên bán trong tuần nhưng càng về cuối tuần thì bên bán càng tỏ ra chủ động hơn để điều tiết chỉ số.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn duy trì trung tính với ngưỡng kháng cự tại 990 điểm (MA20 tuần) và ngưỡng hỗ trợ tại 950 điểm (MA10 tuần).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện đang vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 995 điểm (MA50 tuần).

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (4/9-7/9), VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với mục tiêu tiếp theo lần lượt tại 995 điểm (MA50 tuần) và ngưỡng tâm lý 1.000 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng lên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực chốt lời gia tăng.

Tuy nhiên, xu hướng chính trong ngắn hạn của chỉ số có thể là vẫn còn, khi chỉ số vẫn đang duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo đường +DI nằm trên –DI cho tín hiệu củng cố xu hướng hiện tại, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang hướng lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể sớm quay trở lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm trong những phiên tới. 

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên giảm điểm trở lại nhưng vẫn duy trì đóng cửa trên MA5 và 20, cho thấy xu hướng chính vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn. Ngưỡng kháng cự hiện tại có thể là vùng 113,6 điểm (MA100). 

Nhìn chung, xu hướng phục hồi của thị trường vẫn là vẫn còn, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi bền vững hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp rung lắc để gia tăng thêm tỷ trọng vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, định giá hợp lý và triển vọng kinh doanh 2018 khả quan.

Tin bài liên quan