Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/7: Đà tăng đang được củng cố

(ĐTCK) ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 4/7.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Bảo Việt – BVSC

Sau 3 phiên giằng co đi ngang trước đó, VN-Index có phiên bứt phá về điểm số với sự áp đảo của số mã tăng điểm, đồng thời tạo thành một cây nến Long White Candle kèm theo khối lượng tăng mạnh. Diễn biến này không những thể hiện tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư khi chỉ số vượt đỉnh, mà còn hàm ý diễn biến tăng điểm của chỉ số này trong phiên cuối tuần. Về mặt chỉ báo kỹ thuật, đà tăng của chỉ số cũng đang được ủng hộ bởi đường ADX đang đi lên mạnh mẽ từ ngưỡng 25 cùng diễn biến tích cực của các chỉ báo momentum và MACD. Điều này cho thấy khả năng tiếp tục tăng điểm của chỉ số này trong ngắn hạn.

HNX-Index cũng có phiên tăng điểm với thanh khoản tăng mạnh giúp chỉ số này xuyên phá thành công ngưỡng Fibonacci projection 61.8% và tiến gần hơn đến đường SMA100. Diễn biến này xảy ra trong bối cảnh chỉ báo ADX đang cho tín hiệu cắt lên trên ngưỡng 25 kèm theo sự phân kỳ của 2 đường DI bên cạnh xu hướng đi lên của các đường RSI và MACD. Điều này hàm ý khả năng tiếp tục tăng điểm của chỉ số này trong phiên cuối tuần, đồng thời để ngỏ khả năng bứt phá qua ngưỡng kháng cự SMA100 để tiến đến ngưỡng Fibonacci 100% của chỉ số này trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, hai chỉ số đang tiếp cận các vùng kháng cự cũng là điểm bán kỳ vọng đã đề cập trong các bản tin trước. Các nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời các vị thế ngắn hạn hoặc trading quay vòng giảm giá vốn cho vị thế trung hạn đang nắm giữ.

CTCK Rồng Việt - VDSC

Sàn HOSE đã tìm lại sắc xanh sau 3 phiên giảm điểm trước đó, chỉ số VN-Index gia tăng 6,22 điểm lên mức 585,02 điểm cùng với 127,12 triệu cổ phiếu được khớp lệnh. Đường giá đóng cửa với một nến xanh dài vượt hẳn qua vùng kháng cự 580 điểm kèm theo sự gia tăng mạnh về khối lượng (vượt qua khối lượng các phiên giảm và khối lượng bình quân) xác nhận cho tín hiệu Break thành công.

Các chỉ báo kỹ thuật cho tín hiệu tích cực rõ nét hơn, đường RSI tăng mạnh lên mức 66, đường cỏ MACD mọc cao hơn và vượt đỉnh trước đó, đường DI+ cũng tăng cách xa DI- và ADX đang tiến lên trên vùng 20 để củng cố mạnh hơn cho xu hướng tăng của đường giá.

VN-Index đã chinh phục thành công mức kháng cự 580 điểm kèm theo sự ủng hộ mạnh mẽ của khối lượng là tín hiệu rất tích cực tạo động lực cho chỉ số tiến lên vùng giá mục tiêu cao hơn 600-610 điểm trong thời gian tới.

Sàn HNX tiếp tục đóng cửa với 5 phiên xanh điểm liên tiếp, chỉ số HNX-Index gia tăng 0,76 điểm lên mức 79,66 điểm cùng với 77,96 triệu cổ phiếu được khớp lệnh. Đường giá kết phiên với nến xanh có thân nến rộng hơn kèm theo sự gia tăng về khối lượng cho thấy động lực tăng giá đang mạnh dần và lực cầu tham gia cũng trở nên mạnh mẽ hơn.

Các chỉ báo kỹ thuật cho tín hiệu khá tích cực, đường RSI tiếp tục bứt phá đi lên, đường cỏ MACD cũng mọc cao dần trên đường 0 và đường DI+ cũng tăng cách xa DI- thể hiện xung lực đi lên của đường giá đang tăng dần, cùng với đó đường ADX cũng quay đầu gia tăng báo hiệu một xu hương tăng được xác lập.

HNX-Index đã thoát khỏi trạng thái đi ngang khi bứt phá qua mức kháng cự 78 điểm và chính thức bước vào xu hướng tăng điểm mới cùng với sự ủng hộ mạnh mẽ từ khối lượng, mức mục tiêu sắp tới là vùng 81 điểm.

Cả hai chỉ số đã vượt qua các mức kháng cự quan trọng kèm theo sự xác nhận về khối lượng là tín hiệu khá tích cực để duy trì và hình thành xu hướng tăng đối với VN-Index và HNX-Index, chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm giải ngân và nắm giữ để tìm kiếm lợi nhuận ở giai đoạn hiện tại.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/7: Đà tăng đang được củng cố ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK FPT – FPTS

Xét các chỉ báo kỹ thuật, một vài điểm đang chú ý như RSI tăng sát lên vùng quá mua cùng chỉ báo nhanh SO tăng trở lại cắt lên đường tín hiệu. VN-Index sẽ cần duy trì tốt dao động trong vùng giá hiện tại để có thể đón nhận những yếu tố tích cực hướng lên những ngưỡng cản trên.

Trên sàn HNX, RSI tăng mạnh tiến lên sát vùng quá mua, cùng DI mở rộng hơn trước. Trong phiên tới, HNX-Index sẽ kiểm tra ngưỡng kháng cự yếu 80 điểm với khả năng sẽ vượt qua nếu dòng tiền được duy trì tốt.

CTCK Maybank Kim Eng – MBKE

Sau ba phiên “lình xình” và giữ trạng thái cân bằng VN-Index có phiên tăng mạnh và tiếp tục tạo mức cao mới. Xu hướng chủ đạo của VN-Index vẫn là tăng, thể hiện qua các đỉnh và đáy liền sau lần lượt cao hơn trên đồ thị giá. Kháng cự gần nhất của VN-Index tại 590 điểm, kháng cự thực chất hơn tại 610  – mức đỉnh của 2014 tính đến hiện tại. Hỗ trợ gần nhất tại 560, khu vực đáy liền trước của giá.

Thanh khoản đang tốt. Giao dịch của HOSE đang trở  nên sôi động hơn, khối lượng giao dịch đã có ba  phiên liên tiếp đứng phía trên mức thanh  khoản trung bình 50 ngày. Dòng tiền đang có khả năng mở rộng hơn.

Chỉ báo kỹ thuật tích cực. MACD đang nằm trên đường 0 để ủng hộ VN-Index đi theo xu hướng tăng.  Các chỉ báo kỹ thuật khác đa phần trong trạng thái tích cực.

Chúng tôi vẫn bảo lưu nhìn nhận xu hướng tăng dành cho VN-Index. Trong một xu hướng tăng, nhìn chung nhà đầu tư nên duy trì các vị thế mua sẵn có. Một vài pha điều chỉnh giảm có thể tiếp tục xảy ra. 

HNX-Index tiếp tục tăng điểm mạnh, diễn biến này không quá bất ngờ khi trước đó chỉ số này đã thành công vượt lên trên kháng cự 78,2 điểm. Với  việc vượt thành công mức 78,2 điểm, xu hướng của HNX-Index được nhìn nhận là tăng. Hỗ trợ gần nhất điều chỉnh lên mức tại 75,8 điểm, hỗ trợ xa hơn tại 73,4 điểm. Kháng cự mới của thị trường tại khu vực 84,2 điểm.

Thanh khoản tăng vọt. Khối lượng giao dịch bất ngờ tăng vọt gần gấp đôi các ngày trước đó trong tuần, diễn biến này giúp củng cố độ tin cậy của xu hướng tăng dành cho đường giá.

Chỉ báo kỹ thuật tích cực. MACD đã tăng và giao cắt rõ nét lên phía trên đường 0, ủng hộ khả năng HNX-Index bứt phá thành công kháng cự để đi theo xu hướng tăng. 

Tin bài liên quan