Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/4: Tiếp tục điều chỉnh trong các phiên sắp tới

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/4: Tiếp tục điều chỉnh trong các phiên sắp tới

(ĐTCK) Các chỉ báo kỹ thuật đều phát ra tín hiệu không tích cực. Chỉ báo MACD vẫn tiếp tục duy trì xu hướng giảm và nằm ở dưới đường tín hiệu, đồng thời chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn đã cắt xuống phía dưới đường tín hiệu.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/4. 

CTCK Phú Hưng - PH4

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tiếp tục suy giảm và duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền có phần thận trọng nhất định.

Không những vậy, xu hướng điều chỉnh ngắn hạn của chỉ số vẫn đang tiếp diễn, khi chỉ số đang đóng cửa dưới MA20.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng đang cho tín hiệu kém tích cực, như MACD đang nằm dưới đường Signal duy trì tín hiệu bán và RSI đang khá phẳng cho thấy động lực phục hồi chưa rõ ràng, trong trường hợp chỉ số không thể bứt phá qua được ngưỡng kháng cự 991 điểm (MA20) trong những phiên tới, thì khả năng chỉ số sẽ có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 964-965 điểm (MA50).

HNX-0Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp và đang duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy chỉ số vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn, ngưỡng hỗ trợ có thể là vùng 106,4 điểm (MA50).

Nhìn chung, phiên giảm điểm ngày 03/04, cho thấy thị trường có thể vẫn nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng danh mục lướt sóng ở mức hợp lý, nhằm tranh các rủi ro bất ngờ từ thị trường.

  Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,14% xuống 984,46 điểm. Thị trường giảm điểm ngay từ đầu phiên và duy trì áp lực giảm điểm trong suốt thời gian của phiên giao dịch hôm nay.

Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước đó và ở mức thấp hơn mức trung bình 20 phiên. Độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về phía các cổ phiếu giảm điểm với 140 mã tăng điểm so với 159 mã giảm điểm.

Nhà đầu tư tiếp tục có thái độ thận trọng trước biến động khó chịu và không rõ rằng về mặt xu hướng của thị trường.

Các chỉ báo kỹ thuật đều phát ra tín hiệu không tích cực. Chỉ báo MACD vẫn tiếp tục duy trì xu hướng giảm và nằm ở dưới đường tín hiệu, đồng thời chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn đã cắt xuống phía dưới đường tín hiệu.

Điều này cảnh báo khả năng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong các phiên sắp tới. Vùng 975- 980 sẽ tiếp tục đóng vai trò như vùng hỗ trợ tích cực cho thị trường. Vùng hỗ trợ tiếp theo nằm ở vùng 964 - 970.

Ở chiều ngược lại, vùng 991-998 điểm vẫn sẽ đóng vai trò là vùng cản đối với chỉ số trong những phiên kế tiếp. Nếu vượt qua vùng kháng cự này, VN-Index có thể sẽ có 1 đợt tăng ngắn đến vùng kháng cự tại 1019-1024 điểm.

Đây đều là những vùng điểm có tính kháng cự đáng lưu ý đối với thị trường.

Do đó, chúng tôi cũng đưa ra cảnh báo về khả năng thị trường có thể vấp phải áp lực bán và quay đầu giảm điểm tại các vùng kháng cự này trong ngắn hạn.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

Tin bài liên quan