Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/3: Thị trường có thể sẽ vẫn còn dư địa điều chỉnh

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/3: Thị trường có thể sẽ vẫn còn dư địa điều chỉnh

(ĐTCK) Trên đồ thị ngày, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục hồi phục trong những phiên đầu tuần tới. Chỉ số có thể tiếp cận lại vùng cản 991-1000 điểm. Mặc dù vậy, các chỉ báo “momentum” đang tiếp tục đi xuống sau khi rời khỏi vùng quá mua và đã cắt xuống dưới đường tín hiệu.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/3. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 1,47% lên 979,63 điểm. Thị trường hồi phục tăng điểm ngay từ đầu phiên và có cường độ tăng dần về cuối phiên. Thanh khoản đạt 148 triệu cổ phiếu, giảm đáng kể so với phiên trước đó và thấp hơn khối lượng trung bình 20 phiên gần nhất.

Độ rộng thị trường tích cực. Tâm lý nhà đầu tư đã phần nào bình ổn trở lại sau phiên sụt giảm mạnh của thị trường ngày hôm qua. Điếu này được kỳ vọng sẽ giúp lực cầu tăng trở lại trong những phiên đầu tuần tới.

Theo đồ thị tuần, cây nến đỏ kèm theo khối lượng giao dịch cao đóng vai trò như một tín hiệu cảnh báo về rủi ro đà tăng điểm của chỉ số có thể sắp kết thúc, nhất là khi vùng 991-1.000 điểm hiện vẫn được coi là một vùng kháng cự mạnh đối với chỉ số trong ngắn hạn.

Trên đồ thị ngày, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục hồi phục trong những phiên đầu tuần tới. Chỉ số có thể tiếp cận lại vùng cản 991-1000 điểm.

Mặc dù vậy, các chỉ báo “momentum” đang tiếp tục đi xuống sau khi rời khỏi vùng quá mua và đã cắt xuống dưới đường tín hiệu.

Tín hiệu này cho thấy thị trường có thể sẽ vẫn còn dư địa điều chỉnh, qua đó khiến chúng tôi để ngỏ khả năng thị trường có xuất hiện các phiên điều chỉnh trong tuần tới.

Vùng 950-960 điểm là vùng hội bởi hai đường SMA20 và SMA200 sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ của VnIndex trong tuần tới.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ trên bị xuyên thủng thì ngưỡng hỗ trợ kết tiếp sẽ nằm tại vùng 925-935 điểm tương ứng vùng hội tụ của hai đường SMA50 và SMA100.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Không những vậy, chỉ số vẫn đang duy trì đóng cửa trên MA20 và đường MA50 tiếp tục hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi vẫn đang được duy trì.

Tuy nhiên, khi tổng hợp các chỉ báo kỹ thuật khác, như MACD đang đi xuống tiêu cực và chỉ số vẫn nằm dưới MA5, kèm theo khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang có sự thận trọng trở lại.

Do đó, chúng tôi rằng, chỉ số có thể vẫn cần một vài phiên điều chỉnh kỹ thuật trong tuần tới, nhằm hỗ trợ cho xu hướng chính bền vững hơn, vùng hỗ trợ cho nhịp điều chỉnh này có thể là vùng 950-955 điểm (tương dương MA20 và MA200).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn, ngưỡng kháng cự gần có thể là vùng 108 điểm (MA200).

Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường vẫn là phục hồi. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc tận dụng nhịp điều chỉnh kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, được hỗ trợ bởi các hiệp định thương mại và có triển vọng kinh doanh năm 2019 khả quan.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

Tin bài liên quan