Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/2: Phản ứng hồi phục có thể sẽ sớm xuất hiện

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/2: Phản ứng hồi phục có thể sẽ sớm xuất hiện

(ĐTCK) Lực cầu giá thấp bắt đầu tham gia vào thị trường giúp kìm hãm đà giảm điểm và hình thành nên mô hình nến búa trên đồ thị ngày. Đây là một dấu hiệu tốt cho thấy thị trường có thể đã rũ xong và đã dần hấp thụ thông tin liên quan đến bệnh dịch do virus nCoV gây ra.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/2.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index tiếp tục có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng gia tăng mạnh, kèm theo trên đồ thị nến hình thành cây nến với bóng dưới khá dài, cho thấy dòng tiền đầu cơ có dấu hiệu tham gia bắt đáy.

Tuy nhiên, xu hướng chính của chỉ số có thể vẫn là giảm điểm mạnh, khi chỉ số vẫn đang đóng cửa dưới MA5 và 20, kèm theo đường –DI nới rộng khoản cách lên phía trên so với +DI, hàm ý áp lực bán vẫn khá lớn.

Thêm vào đó, các chỉ báo MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể sớm tiến xuống vùng hỗ trợ tâm lý 900 điểm hoặc ngưỡng 860 điểm (đáy cũ của nắm 2019).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục có phiên giảm điểm mạnh và duy trì dưới MA20, kèm khối lượng duy trì trên bình quân 10 và 20 phiên, cho thấy chỉ số đang nằm trong xu hướng giảm điểm. Chỉ số có thể chịu sức ép suy yếu về vùng hỗ trợ tâm lý 100 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/2: Phản ứng hồi phục có thể sẽ sớm xuất hiện ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Mặc dù thị trường giảm hơn 40 điểm trong phiên sáng, nhưng lực cầu giá thấp bắt đầu tham gia vào thị trường giúp kìm hãm đà giảm điểm và hình thành nên mô hình nến búa trên đồ thị ngày.

Đây là một dấu hiệu tốt cho thấy thị trường có thể đã rũ xong và đã dần hấp thụ thông tin liên quan đến bệnh dịch do virus nCoV gây ra.

Mặc dù chỉ báo MACD đã giảm xuống dưới mức 0, cho thấy xung lực vẫn tiếp tục suy yếu, nhưng chỉ báo Chaikin Money Flow lại có sự cải thiện và tăng trở lại, đồng thời giữ được xu hướng tăng. Điều này cho thấy thị trường bắt đầu nhận được sự hỗ trợ của dòng tiền.

Chỉ báo RSI và Stochastics Oscillator đã tiến sát vùng quá bán, cho thấy phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại có thể sẽ sớm xuất hiện trong phiên ngày mai hoặc một vài phiên tới.

Vùng 945-950 sẽ là vùng kháng cự gần nhất mà thị trường hướng tới thử thách. Ở chiều ngược lại, trong trường hợp thị trường tiếp tục giảm điểm, vùng 900-905 sẽ là vùng hỗ trợ gần nhất giúp thị trường có thể hồi phục.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan