Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/10: Diễn biến của VN-Index có thể sẽ phức tạp

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/10: Diễn biến của VN-Index có thể sẽ phức tạp

(ĐTCK) Tín hiệu khác nhau của các chỉ báo cho thấy, diễn biến của VN-Index trong những phiên giao dịch sắp tới có thể sẽ rất phức tạp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/10.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang ở lại thị trường.

Không những vậy, chỉ số đang giữ trên đường MA20, kèm theo chùm MA5, 20, 50 đang phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số vẫn đang được duy trì.

Nhịp điều chỉnh kỹ thuật vừa qua có thể đã suy yếu, chỉ số có thể có cơ hội tiến lên thử thách lại ngưỡng tâm lý 1.000 điểm.

HNX-Index có diễn biến trái chiều. Chỉ số tuy có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp, nhưng vẫn duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy đây có thể chỉ là nhịp điều chỉnh kỹ thuật mang tính củng cố cho xu hướng phục hồi chính bền vững hơn.

Chỉ số có thể sớm quay lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 107 điểm (đỉnh cũ tháng 7/2019).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/10: Diễn biến của VN-Index có thể sẽ phức tạp ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VnIndex hồi phục mạnh mẽ về cuối phiên và hình thành cây nến xanh cho thấy chỉ số nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ vùng hỗ trợ 982-987.

Các chỉ báo MACD và Stochastics Oscillator vẫn duy trì xu hướng giảm cho thấy dư địa cho thấy rủi ro giảm điểm của VN-Index vẫn còn hiện hữu.

Mặc khác chỉ báo RSI và Chaikin Money Flow có những chuyển biến tích cực sau phiên hôm nay.

Tín hiệu khác nhau của các chỉ báo cho thấy, diễn biến của VN-Index trong những phiên giao dịch sắp tới có thể sẽ rất phức tạp.

Nhiều khả năng thị trường có thể sẽ chứng kiến những pha/phiên tăng giảm điểm. Trong trường hợp thị trường giảm điểm, vùng 982-987 tiếp tục sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ giúp thị trường hồi phục.

Ở chiều ngược lại, vùng 1000-1005 sẽ là một vùng kháng cự tâm lý mà thị trường cần phải vượt để có thể thiết lập được xu hướng tăng điểm mới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/10: Diễn biến của VN-Index có thể sẽ phức tạp ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan