Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/1: Rủi ro tiếp tục giảm điểm trong ngắn hạn đang tăng lên

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/1: Rủi ro tiếp tục giảm điểm trong ngắn hạn đang tăng lên

(ĐTCK) Nhà đầu tư đang lo sợ về khả năng sụt giảm mạnh của thị trường sau khi các vùng hỗ trợ mạnh có nguy cơ bị xuyên thủng hoàn toàn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/1. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 1,52% xuống 878,22 điểm. Thị trường chịu áp lực giảm ngay từ đầu phiên giao dịch với cường độ tăng dần về cuối phiên. Quán tính giảm của thị trường có thể sẽ còn tiếp diễn sang phiên kế tiếp.

Thanh khoản đạt 135 triệu cổ phiếu, tăng mạnh so với phiên trước đó và cao hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường tiêu cực với sự áp đảo hoàn toàn của số mã giảm điểm.

Nhà đầu tư đang lo sợ về khả năng sụt giảm mạnh của thị trường sau khi các vùng hỗ trợ mạnh có nguy cơ bị xuyên thủng hoàn toàn.

Dòng tiền cũng tỏ ra dè dặt trước diễn biến khó lường của chỉ số. Lực cầu bắt đáy có thể sẽ được kích hoạt nếu thị trường xuất hiện các phiên wash-out ở các phiên kế tiếp.

Rủi ro tiếp tục giảm điểm của thị trường trong ngắn hạn đang tăng lên khi chỉ số tạm thời xuyên thủng vùng hỗ trợ mạnh 880 điểm. Thị trường có thể sẽ tiếp tục sụt giảm về vùng hỗ trợ mạnh hơn nằm tại 855-865 điểm trong một vài phiên tới.

Mặc dù vậy, theo quan sát của chúng tôi, nhiều mã cổ phiếu vốn hóa lớn đang ở vào trạng thái quá bán ngắn hạn.

Do vậy, chúng tôi kỳ vọng rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục khi lùi về vùng hỗ trợ này. Tỷ trọng danh mục tổng được khống chế ở mức 10-20% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao, có thể thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp, ưu tiên hàng có sẵn trong các phiên sụt giảm mạnh của thị trường.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 903-908 điểm và 925-930 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 855-870 điểm và 820-835 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Sài Gòn – Hà Nội - SHS

VN-Index giảm điểm trong phiên thứ ba liên tiếp, khối lượng khớp lệnh gia tăng và vượt trên mức trung bình 20 phiên với 135 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với kháng cự gần nhất tại 890 điểm (MA5).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 920 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 990 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 4/1, xu hướng của VN-Index vẫn rất rủi ro nhưng cũng không loại trừ khả năng sẽ có nhịp hồi kỹ thuật lên ngưỡng 880 điểm nhằm cố gắng lấy lại đáy cũ vừa mất.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

Tin bài liên quan