Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/1: Khả năng sẽ xuất hiện rung lắc nhẹ, có thể trading ngắn hạn

(ĐTCK) Sự đồng thuận giữa RSI và MACD cũng khẳng định xung lượng tăng đang rất tích cực. Tuy nhiên, do %K đã cắt xuống %D trong vùng quá mua nên khả năng xuất hiện hiệu chỉnh, rung lắc nhẹ sẽ cần được chú ý cho phiên giao dịch kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/1.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index đóng cửa với mức tăng 0,99% và chính thực đạt mốc 1.000 điểm lần đầu tiên sau 10 năm. Phiên tăng điểm thứ 8 liên tiếp này giúp chỉ số củng cố xu hướng đi lên ngắn hạn tính từ vùng hỗ trợ mạnh 890-900 điểm.

 Thanh khoản tăng mạnh đạt xấp xỉ 212 triệu cổ phiếu, cao hơn mức bình quân 21 phiên (khoảng 178 triệu cổ phiếu).

Độ rộng thị trường nhìn chung cân bằng, số mã tăng nhỉnh hơn không đáng kể so với số mã giảm điểm. Giao dịch này cho thấy thị trường vẫn đang có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu.

Dòng tiền tiếp tục tập trung vào nhóm các cổ phiếu vốn hóa lớn. Chúng tôi cho rằng, diễn biến này sẽ còn tiếp diễn trong những phiên còn lại của tuần.

Dựa trên những tín hiệu tích cực từ hệ thống chỉ báo tâm lý và chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi thiên về khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong một vài phiên tới.

Đường giá vẫn đang bám sát dải BB đi lên với sự hỗ trợ của nhóm các đường trung bình động ngắn hạn (MAs).

Điều này cho thấy xung lực tăng điểm của chỉ số sẽ còn tiếp tục kéo dài với đích đến kế tiếp được dự báo nằm tại vùng kháng cự 1.010-1.030 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng đưa ra cảnh báo rằng, thị trường có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự trên, trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm.

Nhà đầu tư nên hạn chế các hoạt động mua đuổi ở các mức giá cao khi thị trường tăng điểm. Có thể bán trading đối với những vị thế đã đạt kỳ vọng lợi nhuận ngắn hạn.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 1.010-1.030 điểm và 1.050-1.080 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 965-970 điểm và 935-940 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm vượt lên trên ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm. Khối lượng giao dịch gia tăng mạnh trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA 5 tới MA 200 cho thấy xu hướng tăng đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, chỉ báo xu hướng như ADX đang đi lên vùng 37, kèm theo đường +DI có nằm trên và có xu hướng nới rộng khoản cách lên phía trên so với đường –DI phát đi tín hiệu xác nhận xu hướng tăng hiện tại.

Bên cạnh đó, các chỉ báo kỹ thuật khác, như MACD và RSI đang đi lên tích cực cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng 1.028 điểm

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục đi lên thứ bảy liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA 20 cho thấy xu hướng phục hồi có thể còn tiếp diễn. Chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng 119,8 điểm.

Nhìn chung, phiên tăng điểm 03/01 cho thấy xu hướng tăng điểm đang tiếp diễn. Thị trường có thể tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn. 

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư có thể tiếp tục tích lũy thêm các cổ phiếu có tính dẫn dắt, có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý IV/2017 và triển vọng kinh doanh 2018 khả quan. 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/1: Khả năng sẽ xuất hiện rung lắc nhẹ, có thể trading ngắn hạn ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK FPT - FPTS

Phiên giao dịch 03/01 tiếp tục cho thấy sự tích cực trong xu hướng của VN-Index, chỉ số chốt phiên tăng tới 9,9 điểm lên đứng ở 1.005,67 điểm.

Với mức tăng này, chỉ số đã hoàn thành ngưỡng mục tiêu 1.000 điểm và tiếp tục khẳng định cho kịch bản của xu hướng tăng giá ngắn hạn.

Điểm nhấn của phiên hôm nay là những tín hiệu kỹ thuật xuất hiện trong quá trình tiếp cận ngưỡng tâm lý của sàn HSX.

Tâm lý tích cực xuất hiện sớm đẩy chỉ số tăng ngay từ phiên khớp lệnh mở cửa đã góp phần tạo ra một Gap Up trong khoảng 995 – 999 điểm.

Bên cạnh đó, đồ thị VN-Index trên khung Intraday M5 hình thành kênh gia tốc tăng vượt ra khỏi xu hướng của 8 phiên tăng liên tiếp trước đó.

Với việc đóng cửa phía trên 1.000 điểm, đồ thị VN-Index đã vượt qua ngưỡng Fibonacci 61,8% và có khả năng mở rộng đà tăng lên tới mục tiêu cao hơn tại 1.025 điểm tương ứng với ngưỡng Fibonacci mở rộng 78,2%.

Khối lượng giao dịch trên sàn HSX hôm nay đạt tới hơn 210 triệu đơn vị cổ phiếu được khớp lệnh thành công. Đường biểu thị khối lượng bình quân 5 phiên gần nhất theo đó cũng đã vượt lên đường biểu thị khối lượng bình quân 20 phiên.

Đây là tín hiệu tích cực đối với kỳ vọng kéo dài xu hướng tăng bởi sự phù hợp giữa biến động giá và dòng tiền tiếp tục được cải thiện.

Về chỉ báo, sự đồng thuận giữa RSI và MACD cũng khẳng định xung lượng tăng đang rất tích cực.

Tuy nhiên, do %K đã cắt xuống %D trong vùng quá mua nên khả năng xuất hiện hiệu chỉnh, rung lắc nhẹ sẽ cần được chú ý cho phiên giao dịch kế tiếp.

Như vậy, mục tiêu tăng giá kế tiếp sẽ được nâng lên mốc 1.025 điểm, tương ứng với ngưỡng Fibonacci mở rộng 78,2%. Ở chiều hỗ trợ, mốc tâm lý 1.000 điểm có thể sẽ được kiểm tra lại trước khi VN-Index tạo lập các mức cao hơn nữa.

Tin bài liên quan