Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/8: Mở ra cơ hội quay trở lại xu hướng tăng điểm

(ĐTCK) Lực cầu ở các vùng giá thấp đang làm khá tốt nhiệm vụ hỗ trợ cho thị trường. Điều này cho thấy dòng tiền đứng ngoài vẫn đang tìm kiếm cơ hội tham gia vào thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/8.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,08% lên 953,55 điểm. Sau khoảng thời gian điều chỉnh đầu phiên, thị trường đã hồi phục tăng điểm trở lại vào cuối phiên. Đây là một tín hiệu tích cực cho thị trường trong một vài phiên kế tiếp.

Thanh khoản đạt 198 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với phiên trước đó và tiếp tục duy trì ở mức cao hơn so với mặt bằng thanh khoản bình quân 21 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm tuy nhiên sự chênh lệch đã được rút ngắn đáng kể so với thời điểm nửa đầu phiên.

Lực cầu ở các vùng giá thấp đang làm khá tốt nhiệm vụ hỗ trợ cho thị trường. Điều này cho thấy dòng tiền đứng ngoài vẫn đang tìm kiếm cơ hội tham gia vào thị trường.

Chỉ số đã cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại tại vùng hỗ trợ 940-945 điểm. Điều này mở ra cơ hội giúp thị trường quay trở lại xu hướng tăng điểm trong những phiên kế tiếp.

Nếu vượt qua được đường SMA50 tương ứng với quanh 962 điểm, thì chỉ số được kỳ vọng sẽ hướng đến vùng kháng cự mạnh 980-1.000 điểm trong thời gian tới.

Nhà đầu tư nên ưu tiên các chiến lược trading ngắn hạn trong giai đoạn thị trường hiện tại. Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong các phiên tăng điểm.

Các hoạt động giải ngân mua mới hoặc tăng tỷ trọng chỉ nên thực hiện trong các phiên điều chỉnh mạnh của thị trường. Tỷ trọng danh mục tổng có thể nâng lên mức tối đa 60-70% cổ phiếu.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại quanh 962 điểm và 980-1.000 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 925-930 điểm và 885-900 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số đang tiếp diễn, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA5 và 20.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng đang cho tín hiệu tích cực, như MACD tiếp tục duy trì đóng cửa trên đường Signal phát củng cố tín hiệu mua trước đó và đường RSI đi lên vùng 54 cho thấy động lực phục hồi đang được cải thiện.

Chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 960 điểm (MA50) trong những phiên tới. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số vẫn đang tiếp diễn, khi chỉ số có phiên tăng điểm trở lại và duy trì đóng cửa trên MA20. Chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng 107,6 điểm.

Nhìn chung, phiên tăng điểm ngày 2/8 đang cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn của thị trường vẫn đang tiếp diễn.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng tại các nhịp rung lắc của thị trường, với mục tiêu là các cổ phiếu có cơ bản tốt, định giá hợp lý, có báo cáo kinh doanh quý II/2018 tăng trưởng.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index hồi phục nhẹ trong phiên hôm nay, khối lượng khớp lệnh ở mức trên trung bình 20 phiên với 198 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 930- 950 điểm (MA5-20) và ngưỡng kháng cự tại 960 điểm (MA50).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số vẫn là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 960-1.030 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.005 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tăng điểm với mục tiêu là ngưỡng kháng cự trung hạn tại 960 điểm (MA50).

Tin bài liên quan