Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/6: Rủi ro giảm điểm của thị trường tiếp tục tăng

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/6: Rủi ro giảm điểm của thị trường tiếp tục tăng

(ĐTCK) Trên đồ thị ngày, sau phiên giảm điểm ngày hôm qua, VN-Index đã xuyên phá xuống dưới của đường kênh giá trên. Việc VN-Index giảm điểm trong khi thanh khoản tăng cảnh báo rủi ro thị trường tiếp tục giảm điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/6. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy có gia tăng nhưng vẫn ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang đứng ngoài thị trường.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục đi xuống dưới MA20, kèm theo đường +DI cắt xuống đường –DI, cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn đang gia tăng.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng đang cho tín hiệu tiêu cực, như đường MACD cắt xuống dưới đường signal cho tín hiệu bán và đường RSI đi xuống dưới vùng 40 cho thấy động lực phục hồi đang suy yếu.

Trong trường hợp, chỉ số không thể giữ được trên vùng hỗ trợ gần quanh 955-960 điểm (MA100 và 200), thì chỉ số có thể sẽ suy giảm về vùng 940-945 điểm (đáy tháng 5/2019 và Fib 23,6).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số cũng có phiên đi xuống phá vỡ ngưỡng hỗ trợ quanh 104,8 điểm (Fib 23,6) và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng điều chỉnh đang tiếp diễn.

 Chỉ số có thể chịu áp lực suy giảm về quanh vùng 102 điểm (vùng đáy tháng 1/2019).

Nhìn chung, thị trường đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn nhằm tránh những rủi ro bất ngờ tại thời điểm hiện tại.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/6: Rủi ro giảm điểm của thị trường tiếp tục tăng ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,98% xuống 959,88 điểm. Thị trường chịu áp lực giảm điểm trong phần lớn phiên giao dịch. Thanh khoản tăng nhẹ so với phiên ngày hôm qua trong khi thị trường giảm 9,46 điểm với 200 mã giảm điểm.

Điều này tiếp tục phản ánh tâm lý lo ngại của nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường đi ngang và chưa thể hiện rõ xu hướng.

Trên đồ thị tuần, chỉ báo ADX duy trì xu hướng giảm cho thấy thị trường đang trong giai đoạn đi ngang không rõ xu hướng.

Chỉ báo MACD tiếp tục duy trì xu hướng giảm cắt đường tín hiệu trong tuần này, cho thấy rủi ro thị trường thiết lập xu hướng giảm có thể tăng lên trong những tuần tiếp theo.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastics Oscillator tiếp tục duy trì xu hướng tăng và nằm phía trên đường tín hiệu, cho thấy vẫn còn khả năng thị trường quay đầu phục hồi.

Những tín hiệu trái chiều từ các chỉ sổ củng cố nhận định của chúng tôi về việc VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang trong một vài tuần tới.

Trên đồ thị ngày, sau phiên giảm điểm ngày hôm qua, VN-Index đã xuyên phá xuống dưới của đường kênh giá trên. Việc VN-Index giảm điểm trong khi thanh khoản tăng cảnh báo rủi ro thị trường tiếp tục giảm điểm.

Bên cạnh đó, các chỉ báo động lượng trên đồ thị ngày tiếp tục chỉ báo xu hướng giảm và nằm phía dưới đường tín hiệu, cho thấy rủi ro giảm điểm của thị trường tiếp tục tăng.

Thị trường sẽ nhận hỗ trợ từ vùng 960-965 điểm. Ở chiều ngược lại, vùng 980-985 sẽ sẽ tiếp tục đóng vai trò như 1 ngưỡng kháng cự mạnh đối với nỗ lực hồi phục của thị trường

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/6: Rủi ro giảm điểm của thị trường tiếp tục tăng ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan