Đồ thị phân tích kỹ thuật VN-Index (Nguồn: MSI)

Đồ thị phân tích kỹ thuật VN-Index (Nguồn: MSI)

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/2: Xu hướng tăng đã hình thành

(ĐTCK) Các chỉ báo kỹ thuật như RSI và MACD đi lên hàm ý củng cố tín hiệu mua trước đó, trong khi, đường ADX đi lên vùng 20, kèm theo +DI đi lên và nới rộng khoản cách so với –DI cho thấy xu hướng tăng đã hình thành, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách vùng kháng cự 715 điểm (Fib 38.2).
Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/2.

CTCK Phú Hưng (PHS)

Theo quan điểm kỹ thuật, VN Index có phiên phục hồi thứ năm liên tiếp. Chỉ số đi lên vượt ngưỡng kháng cự tâm lý 700 điểm, đồng thời, các đường MA quan trọng từ MA5 tới MA 200 có xu hướng đi lên tích cực cho thấy xu hướng tăng của chỉ số đang khá rõ ràng, chỉ số có thể đang hình thành một sóng tăng 3 của mô hình sóng Elliott (với chân sóng tăng 1 hình thành từ tháng 1/2016 và sóng hiệu chỉnh 2 vào đỉnh tháng 9/2016). Không những vậy, các chỉ báo kỹ thuật khác như RSI và MACD cũng đi lên hàm ý củng cố tín hiệu mua trước đó, trong khi, đường ADX đi lên vùng 20, kèm theo +DI đi lên và nới rộng khoản cách so với –DI cho thấy xu hướng tăng đã hình thành, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách vùng kháng cự 715 điểm (Fib 38.2).

Tuy nhiên, khi quan sát kỹ, chỉ số đang vận động với độ dốc lớn hơn 45 độ, kèm theo khối lượng giao dịch suy giảm dưới bình quân 10 và 20 phiên cho thấy chỉ số có thể sẽ xuất hiện những phiên điều chỉnh kỹ thuật trong những phiên tới nhằm củng cố cho xu hướng tăng được bền vững hơn. Do đó, nhà đầu tư có thể chờ đợi những phiên điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục của mình.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index cũng có diễn biến khá tích cực, khi xu hướng phục hồi trung hạn đang quay trở lại. Chỉ số duy trì trên đường xu hướng giảm trung hạn (hình thành từ đỉnh tháng 8 và tháng 10/2016), kèm theo MA 20 cắt lên MA 200 cho thấy chỉ số có thể sẽ còn tiếp tục phục hồi trong thời gian tới, ngưỡng kháng cự tiếp theo có thể là vùng 86 điểm (đỉnh cũ tháng 10/2016).

Nhìn chung, thị trường có thể tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn trong thời gian tới. Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu tính dẫn dắt và kết quả kinh doanh quý 4/2016 khả quan.

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VNINDEX vượt qua mốc cản tâm lý 700 điểm lần đầu tiên kể từ năm 2008, qua đó bứt phá khỏi mô hình chiếc nêm hướng lên.

Thanh khoản trong phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ được duy trì ở mức trung bình 10 phiên gần nhất. Chỉ báo MFI vẫn duy trì trên ngưỡng 70 điểm. Giai dịch này cho thấy dòng tiền đang tìm kiếm cơ hội để tham gia vào thị trường. Tâm lý nhà đầu tư đang trở nên lạc quan hơn sau khi vùng cản 690-695 điểm bị phá vỡ.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/2: Xu hướng tăng đã hình thành ảnh 1

 Đồ thị phân tích kỹ thuật HNX-Index (Nguồn: MSI)

Với sự nâng đỡ của nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên cùng những tín hiệu tích cực đến của các chỉ báo MACD, RSI và ADX, thì nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục hướng đến các mốc điểm cao hơn trong ngắn hạn. Đích đến kế tiếp của đường giá được dự báo nằm tại vùng 710-720 điểm tương ứng với đường trendline nối 2 đỉnh tháng 07 và tháng 09/2016.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý vùng kháng cự vừa đề cập ở trên là một vùng cản kỹ thuật tương đối mạnh đối với chỉ số trong trung hạn.

Vì vậy, kịch bản chỉ số quay đầu điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự này cần được tính đến.

Nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện bán giảm dần tỷ trọng cho phần danh mục ngắn hạn khi VNINDEX tiếp cận vùng hỗ trợ 710-720 điểm. Trong quá trình đi lên, nhà đầu tư có thể tranh thủ các nhịp điều chỉnh của chỉ số để thực hiện các hoạt động trading quay vòng nhằm tối ưu hóa danh mục ngắn hạn của mình. Các vị thế trung hạn tiếp tục duy trì ở mức trung bình.

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS)

VN-Index tăng điểm tốt trong phiên đầu tiên của năm Đinh Dậu. Tín hiệu kỹ thuật trong ngắn hạn tiếp tục ở mức tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 688-693 điểm (MA5-10). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn là tích cực với hỗ trợ gần nhất tại 682 điểm (MA20). VN-Index tiếp tục duy trì trong thị trường giá lên (bull market) với hỗ trợ tại 674 điểm (MA100).

Dự báo, trong phiên ngày 3/2, VN-Index nhiều khả năng dao động với biên độ hẹp trong khoảng 700-705 điểm, chỉ số cần tích lũy thật chặt chẽ trong vùng này trước khi xu hướng tăng tiếp tục, mục tiêu tiếp theo sẽ là 710 điểm và hỗ trợ gần nhất tại 693 điểm.

HNX-Index tăng điểm nhẹ trong phiên hôm nay với diễn biến khá giằng co trong phiên. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số ở mức tích cực với vùng hỗ trợ gần nhất tại 83,6-83,8 điểm (MA5-10) và kháng cự gần nhất tại 86 điểm (đỉnh phiên 20/10). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn tiếp tục là tích cực với hỗ trợ gần nhất tại 82,7 điểm (MA20). HNX-Index tiếp tục trong thị trường giá lên (bull market) với hỗ trợ tại 82,7 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên ngày 3/2, HNX-Index có thể tiếp tục duy trì đà tăng điểm để hướng đến kháng cự tại 86 điểm, rủi ro điều chỉnh là hiện hữu khi chỉ số áp sát band trên của bollinger với hỗ trợ gần nhất tại 83,8 điểm.

Tin bài liên quan