Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/2: Áp lực giảm điểm đang mạnh dần lên

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/2: Áp lực giảm điểm đang mạnh dần lên

(ĐTCK) Chỉ số đóng cửa dưới hầu hết các đường MA quan trọng từ MA5 tới MA200, kèm theo –DI nới rộng khoản cách lên phía trên so với +DI, cho thấy áp lực giảm điểm đang mạnh dần lên.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/2.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm mạnh thứ hai liên tiếp. Khối lượng tiếp tục gia tăng so với phiên trước đó và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán đang tăng cao.

Không những vậy, chỉ số đóng cửa dưới hầu hết các đường MA quan trọng từ MA5 tới MA200, kèm theo –DI nới rộng khoản cách lên phía trên so với +DI, cho thấy áp lực giảm điểm đang mạnh dần lên.

Thêm vào đó, bộ chỉ báo MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể suy yếu về vùng hỗ trợ tâm lý 900 điểm.

HNX-Index có phiên giảm điểm mạnh và cắt xuống dưới MA20, kèm khối lượng giao dịch duy trì trên bình quân 10 và 20 phiên, cho thấy áp lực giảm điểm đang khá tiêu cực. Chỉ số có thể chịu sức ép suy yếu về vùng hỗ trợ tâm lý 100 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/2: Áp lực giảm điểm đang mạnh dần lên ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Thị trường giảm điểm mạnh với khối lượng tăng trong 2 phiên liên tiếp cho thấy đợt bán tháo chưa có dấu hiệu kết thúc. VN-Index đã xuyên xuống phía dưới đường dưới của dải Bollinger, xuyên sâu vào trong vùng hỗ trợ 935-940. Do đó, nỗ lực phục hồi có thể sẽ xuất hiện trong phiên giao dịch vào thứ 2 tuần sau.

Tuy nhiên, nỗ lực này có thể không đủ để tạo ra một phiên tăng điểm, do tâm lý sợ hãi của nhà đầu tư vẫn còn có thể sẽ tiếp tục được đẩy lên cùng với diễn biến bệnh dịch.

Chỉ báo MACD đã cắt xuống dưới đường tín hiệu và đang giảm dần về mức 0 cho thấy sự suy yếu nghiêm xung lực của thị trường.

Chỉ báo RSI và Stochastics Oscillator duy trì xu hướng giảm và nằm dưới đường tín hiệu, cảnh báo rủi ro vẫn có thể sẽ tiếp tục giảm điểm.

Trong trường hợp sự hoảng loạn vẫn tiếp tục, thị trường có thể lùi về vùng hỗ trợ 900-905. Nếu vùng này bị phá, nhiều khả năng thị trường sẽ lùi về vùng 860-870.

Mặc khác, vùng 970-975 vẫn sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự đối với bất kỳ nỗ lực hồi phục nào của thị trường.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/2: Áp lực giảm điểm đang mạnh dần lên ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan