Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 31/8: Hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.010-1.020 điểm

(ĐTCK) Nhóm cổ phiếu vốn hóa lơn, điển hình như ngân hàng đã hồi phục mạnh trở lại để tạo ra sự lan tỏa rộng đến các nhóm cổ phiếu còn lại. Nhóm cổ phiếu này dự báo sẽ còn tiếp diễn trong những phiên kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 31/8.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 1% lên 998,07 điểm. Thị trường đã tạo được sự hồi phục khá tích cực tại vùng hỗ trợ quanh 983 điểm. Dư địa tăng điểm mạnh về cuối phiên hôm nay được kỳ vọng sẽ giúp thị trường tiếp tục có diễn biến tích cực trong phiên cuối tuần.

Thanh khoản đạt 158 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với phiên trước đó và xấp xỉ mức trung bình. Độ rộng thị trường tích cực. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lơn, điển hình như ngân hàng đã hồi phục mạnh trở lại để tạo ra sự lan tỏa rộng đến các nhóm cổ phiếu còn lại.

Nhóm cổ phiếu này dự báo sẽ còn tiếp diễn trong những phiên kế tiếp. Bên cạnh đó, dòng tiền có thể sẽ có sự dịch chuyển đan xen vào các nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ trong quá trình đi lên của thị trường.

Sau khi cho phản ứng hồi phục tích cực tại vùng hỗ trợ quanh 983 điểm trong phiên hôm nay, thị trường được kỳ vọng sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.010-1.020 điểm ngay sau kỳ nghỉ lễ 2/9.

Đà đi lên của thị trường có thể sẽ tạo được sự lan tỏa tốt hơn so với nhịp tăng trước tuy nhiên vẫn sẽ có sự phân hóa giữa các dòng cổ phiếu.

Tỷ trọng danh mục tổng tiếp tục khống chế tối đa ở mức 70% cổ phiếu. Có thể thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp, ưu tiên các vị thế có sẵn nếu thị trường xuất hiện các nhịp rung lắc điều chỉnh trong những phiên tới.

Xem xét bán giảm tỷ trọng danh mục khi chỉ số tiếp cận vùng 1.010-1.020 điểm. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 1.010-1.020 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 970-975 điểm và 945-950 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng lên mức bình quân 10 phiên hàm ý dòng tiền gia nhập trở lại thị trường.

Không những vậy, xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn, khi chỉ số duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo đường +DI nằm trên –DI cho tín hiệu củng cố xu hướng hiện tại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng đang cho tín hiệu tích cực, như MACD nằm trên đường Signal duy trì tín hiệu mua và đường RSI đi lên vùng 66 cho thấy động lực phục hồi đang gia tăng, chỉ số có thể tiến lên thử thách vùng 1.000-1004 điểm.

Trong trường hợp, ngưỡng kháng cự trên bị phá vỡ thì ngưỡng 1020 điểm (MA200) có thể là ngưỡng kháng cự tiếp theo.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ sáu liên tiếp và duy trì đóng cửa trên các đường MA5 và 20, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số đang tiếp diễn, ngưỡng kháng cự gần có thể là vùng 113.5 điểm (MA100).

Trong trường hợp, ngưỡng kháng cự trên bị phá vỡ thì ngưỡng 116,5 điểm có thể là ngưỡng kháng cự tiếp theo. 

Nhìn chung, xu hướng phục hồi của thị trường vẫn đang tiếp diễn.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp rung lắc để gia tăng thêm tỷ trọng vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, định giá hợp lý và triển vọng kinh doanh 2018 khả quan.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index hồi phục mạnh trở lại trong phiên hôm nay, khối lượng khớp lệnh duy trì ở mức trung bình 20 phiên với 156 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 975-995 điểm (MA5-20) và ngưỡng kháng cự tâm lý mạnh tại 1.000 điểm.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số chuyển từ trung tính lên tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 995 điểm (MA100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.020 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để tiến đến thử thách ngưỡng tâm lý quan trọng 1.000 điểm.

Tin bài liên quan