Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 31/7: Hướng đến thử thách đường SMA50

(ĐTCK) Tâm lý nhà đầu tư đang dần lạc quan hơn vào xu hướng hồi phục của thị trường.  Dòng tiền vẫn đang có sự tập trung chủ đạo ở nhóm cổ phiếu đầu cơ. Xu thế này khả năng sẽ còn tiếp diễn trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 31/7.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 1,52% lên 949,73 điểm. Đà tăng được duy trì trong suốt phiên giao dịch và có dấu hiệu tăng mạnh dần về cuối phiên.

Thị trường dự kiến sẽ tiếp tục có diễn biến tích cực trong phiên kế tiếp. Thanh khoản đạt 184 triệu cổ phiếu, tăng so với phiên trước đó và tiếp tục duy trì ở mức cao hơn so với mặt bằng khối lượng bình quân 20 phiên.

Độ rộng thị trường tích cực với sự áp đảo của số mã tăng điểm. Tâm lý nhà đầu tư đang dần lạc quan hơn vào xu hướng hồi phục của thị trường. 

 Dòng tiền vẫn đang có sự tập trung chủ đạo ở nhóm cổ phiếu đầu cơ. Xu thế này khả năng sẽ còn tiếp diễn trong ngắn hạn.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách đường SMA50 tương ứng với quanh 962 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Nếu vượt qua đường trung bình động này, chỉ số có thể hướng đến vùng kháng cự mạnh 980-1.000 điểm trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn để ngỏ khả năng thị trường sẽ chịu áp lực điều chỉnh khi tiếp cận đường SMA50 trước khi tiếp tục quá trình đi lên ngắn hạn.

Nhà đầu tư nên ưu tiên các chiến lược trading ngắn hạn trong giai đoạn thị trường hiện tại. Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong các phiên tăng điểm.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 30-40% cổ phiếu.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại quanh 962 điểm và 980-1.000 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại quanh 920 điểm và 885-900 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm khá mạnh trong phiên thứ ba liên tiếp, khối lượng khớp lệnh ở mức trên trung bình 20 phiên với 184 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 920-935 điểm (MA10-20) và ngưỡng kháng cự tâm lý tại 950 điểm.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số vẫn là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 960-1.040 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.005 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 31/7, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 950 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng gia tăng trở lại và tiếp tục duy trì trên mức bình quân 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn đang tham gia trở lại tích cực.

Xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số vẫn đang tiếp diễn, khi chỉ số vẫn đang duy trì đóng cửa trên MA5 và 20.

Thêm vào đó, các chỉ báo khác như MACD và RSI đã phục hồi trở lại, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 962 điểm (MA50) trong những phiên tới. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số cũng có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA5 và MA20, khối lượng giao dịch sụt giảm trở lại so với phiên trước đó và thấp hơn mức bình quân 20 phiên.

Nhìn chung những phiên tăng điểm gần đây đang thiếu vắng đi sự hỗ trợ từ khối lượng, tuy nhiên đà tăng vẫn đang duy trì tốt, do đó khả năng chỉ số có thể tiếp tục tăng điểm và tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 107-108 điểm.

Nhìn chung, xu hướng phục hồi ngắn hạn của thị trường vẫn đang tiếp diễn.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, định giá hợp lý, có báo cáo kinh doanh quý II/2018 tăng trưởng và triển vọng kinh doanh năm 2018 khả quan.

Tin bài liên quan