Góc nhìn kỹ thuật phiên 31/3: Thị trường dự báo sẽ tiếp cận vùng hỗ trợ 620-650 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 31/3: Thị trường dự báo sẽ tiếp cận vùng hỗ trợ 620-650 điểm

(ĐTCK) VN-Index hôm nay tạo thành tạo thành cây nến “Spining Top” với một Gap Down. Một lần nữa thị trường lại giao dịch trong hoảng loạn dù diễn biến của TTCK thế giới không có tình trạng tương tự trong ngày. Điều này cho thấy tâm lý giao dịch của nhà đầu tư lúc này là rất yếu.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 31/3.

CTCK Smart Invest

VN-Index hôm nay tạo thành tạo thành cây nến “Spining Top” với một Gap Down. Một lần nữa thị trường lại giao dịch trong hoảng loạn dù diễn biến của TTCK thế giới không có tình trạng tương tự trong ngày. Điều này cho thấy tâm lý giao dịch của nhà đầu tư lúc này là rất yếu.

Vấn đề lúc này của thị trường có hai điểm quan trọng:

(1) Có nhiều cổ phiếu đã có mức P/B rất thấp, thậm chí là thấp hơn so cả giai đoạn khủng hoảng năm 2008. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang quá bi quan và họ đang bán bằng mọi giá.

(2) Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 tại Việt Nam và thế giới khiến nhà đầu tư không còn tin tưởng vào việc nắm giữ cổ phiếu.

Dường như tâm lý buông xuôi đã xuất hiện. Hai yếu tố này khiến việc định lượng điểm cân bằng sẽ khó khăn hơn vào lúc này. Dù vậy, nếu khi trạng thái này qua đi, có thể sau đó chuỗi tăng giá có thể sẽ tương tự như lúc giảm.

Do vậy, chiến lược “Market timing” có lẽ không phù hợp lắm. Nhà đầu tư nếu có ý định mua vào, thì có lẽ phải phân bổ rủi ro và chờ đợi khá lâu. Tức là có thể gặp các cú sốc chịu lỗ ngắn hạn do các phản ứng với tin tức thường bất ngờ và nếu nhìn trong thời gian qua, rủi ro giảm mạnh thường xuất hiện vào ngày thứ 2 đầu tuần.

Về đồ thị kỹ thuật, chúng ta đang có một đáy đôi với phân kỳ dương có thể hình thành. Đây có lẽ là hy vọng cuối cùng trên đồ thị kỹ thuật. Hy vọng một sự phục hồi có thể xảy ra. Theo các thống kê định lượng, với mẫu hình nến hôm nay, chúng ta có 53% chỉ số sẽ tăng điểm vào ngày mai và 50% khoảng thời gian có giá đóng cửa cao hơn mở cửa.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng suy giảm và duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang đứng ngoài thị trường.

Không những vậy, chỉ số đang nằm trong xu hướng giảm, khi chỉ số duy trì dưới hầu hết các đường MA quan trọng từ MA5 tới MA200, kèm theo đường ADX nằm trên vùng 63 và đường +DI nằm dưới –DI, cho tín hiệu xác nhận xu hướng hiện tại.

Thêm vào đó, bộ chỉ báo MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục suy giảm về thử thách ngưỡng 652 điểm (đáy gần đây). Trong trường hợp tiêu cực, chỉ số có thể suy yếu về vùng hỗ trợ tâm lý 600 điểm.

HNX-Index tiếp tục đi xuống thủng ngưỡng đáy 95 điểm của tháng 7/2018 và duy trì đóng cửa dưới hầu hết các đường MA quan trọng từ MA5 tới MA200, cho thấy xu hướng giảm đang mạnh lên, chỉ số có thể suy giảm về vùng tâm lý 90 điểm trong những phiên tới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 31/3: Thị trường dự báo sẽ tiếp cận vùng hỗ trợ 620-650 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Trên khung đồ thị tháng, thị trường sau thời gian giảm mạnh thì đang hướng tới kênh hỗ trợ dưới ở đường kênh giá tại vùng 620-650 điểm. Phiên ngày mai cũng là phiên cuối cùng trong tháng 3, kịch bản diễn biến cho chỉ số có thể là tiếp tục lùi về vùng hỗ trợ này và cho phản ứng hồi phục về cuối phiên.

Trên khung đồ thị ngày, thị trường tiếp tục kiểm định lại vùng hỗ trợ dưới quanh 620-650 điểm. Nếu trong phiên ngày mai thị trường tiếp cận vùng này và tạo thành mẫu hình nến rút chân, chúng tôi kỳ vọng sẽ có thể cho phản ứng hồi phục trong ngắn hạn trong những phiên kế tiếp trong tuần.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật Stochastic Oscillator tiếp tục nằm trên đường tín hiệu, củng cố thêm khả năng hồi phục.

Thị trường được dự báo sẽ tiếp cận vùng hỗ trợ 620-650 điểm trong phiên kế tiếp và cho phản ứng hồi phục tạo thành mẫu hình nến rút chân. Khi đó, thị trường có thể hình thành nhịp tăng điểm ngắn hạn trong một vài phiên tới.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan