Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/12: Kịch bản tích cực là break ngưỡng 930 điểm với thanh khoản tốt

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/12: Kịch bản tích cực là break ngưỡng 930 điểm với thanh khoản tốt

(ĐTCK) Cây nến tuần xanh nhỏ với phần bóng trên cho thấy bên mua tiếp tục nhỉnh hơn trong tuần qua nhưng cung trên vùng 930 điểm vẫn còn khá mạnh đủ sức để kéo lùi chỉ số.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/12. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,03% xuống 926,54 điểm. Diễn biến thị trường giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên. Thanh khoản đạt 129 triệu cổ phiếu, tăng so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn đôi chút so với mức trung bình.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm. Thị trường vẫn đang bị chi phối bởi các mã vốn hóa lớn. Tâm lý nhà đầu tư tiếp tục có sự thận trọng trước diễn biến phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Dòng tiền có thể sẽ được cải thiện rõ nét hơn khi các cơ hội đầu tư xuất hiện nhiều hơn. Điều này phụ thuộc khá nhiều vào sự chuyển biến theo hướng tích cực hơn của các nhóm cổ phiếu dẫn dắt và có tính thị trường.

Trong tuần tới, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục đi lên và hướng đến thử thách vùng kháng cự 946-952 điểm. Tiếp nối sự hồi phục trong phiên hôm nay, chỉ số nhiều khả năng sẽ tăng điểm trong phiên đầu tuần tới.

Đường SMA50 đang hướng xuống sẽ là lực cản đáng chú ý đối với đà đi lên của đường giá.

Mặt khác, dải BB vẫn đang có xu hướng đi ngang trong biên độ hẹp nên khả năng biến động mạnh theo hướng tích cực của thị trường chưa được đánh giá cao.

Diễn biến của thị trường có thể sẽ tiếp tục diễn ra theo hướng phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu, với sự luân phiên hỗ trợ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Tỷ trọng danh mục tổng tiếp tục khống chế ở mức tối đa 45-50% cổ phiếu trong giai đoạn này. Tiếp tục áp dụng chiến lược “swing trading” tại các vùng hỗ trợ và kháng cự mà chúng tôi đề cập.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 946-952 điểm và 958-965 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 917-922 điểm và 905-910 điểm.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm nhẹ trong tuần thứ hai liên tiếp, thanh khoản vẫn ở mức dưới trung bình 20 tuần.

Cây nến tuần xanh nhỏ với phần bóng trên cho thấy bên mua tiếp tục nhỉnh hơn trong tuần qua nhưng cung trên vùng 930 điểm vẫn còn khá mạnh đủ sức để kéo lùi chỉ số.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn duy trì tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 940-960 điểm (MA10-20 tuần).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện đang vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.015 điểm (MA50 tuần).

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (3/12-7/12), kịch bản tích cực nhất của VN-Index sẽ là break ngưỡng 930 điểm với thanh khoản tốt và mục tiêu của đợt tăng này có thể là ngưỡng 950 điểm

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.