Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 31/1: Cần lưu ý nếu VN-Index không sớm vượt cản 1.122 điểm

(ĐTCK) Các chỉ báo xu hướng vẫn duy trì độ dốc tăng củng cố cho xu hướng của VN-Index.Tuy nhiên, các momentum như RSI, Stochastic lại đang suy yếu bởi đường giá vẫn chưa khôi phục được mức cao của 02 phiên trước đó. Trạng thái này hàm ý rủi ro xu hướng vẫn cần lưu ý nếu VN-Index không sớm vượt cản 1.122 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 31/1.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Chịu áp lực giảm điểm trong phần lớn phiên giao dịch tuy nhiên lực cầu tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã giúp VN-Index đóng cửa tăng với mức tăng nhẹ 0,07%, đạt 1.110,56 điểm.

Thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước đó và cao hơn đôi chút so với mức trung bình, còn độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm.

Giao dịch này là một tín hiêu tích cực cho diễn biến của chỉ số trong những phiên kế tiếp. Tâm lý nhà đầu tư đang có sự lạc quan vào xu hướng tăng của thị trường.

Điều này phần nào được thể hiện qua lực cầu mạnh mẽ ở các vùng giá thấp trong phiên. Dòng tiền vẫn tập trung chủ đạo ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn bất chấp áp lực chốt lời ở các cổ phiếu này.

Chúng tôi cho rằng dòng tiền sẽ tiếp tục chảy mạnh vào các nhóm cổ phiếu như ngân hàng, bất động sản, chứng khoán trong những phiên tới.

Với góc nhìn trung hạn trên khung thời gian tuần, chỉ số được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng đỉnh lịch sử 1.177- 1.187 điểm trong thời gian tới.

Ngắn hạn hơn trên khung thời gian ngày, theo tín hiệu từ hệ thống chỉ báo kỹ thuật và tâm lý, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng cản 1.160-1.170 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, việc kỳ nghỉ lễ dài ngày đang ngày một đến gần có thể sẽ tạo ra áp lực bán chốt lời ngắn hạn ở nhiều nhóm cổ phiếu, qua đó có thể khiến thị trường vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 1/160-1/170 điểm và 1.185-1.200 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 1.070-1.080 điểm và 1.000-1.030 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng gia tăng lên mức trên bình quân 20 phiên hàm ý dòng tiền đang ở lại thị trường.

Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20, kèm theo chỉ báo ADX nằm trên vùng 46 và đường +DI nằm trên –DI phát đi tín hiệu xác nhận xu hướng tăng của chỉ số đang khá rõ ràng và mạnh mẽ.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự lịch sử 1.170 điểm (đỉnh năm 2007).

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA 20, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang được duy trì, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 130 điểm.

Nhìn chung, phiên tăng điểm ngày 30/01 cho thấy xu hướng tăng điểm của thị trường có thể đang tiếp diễn, thị trường có thể tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể mở vị thế mua với tỷ trọng nhỏ vào các cổ phiếu có báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2017 tích cực và có kỳ vọng kinh doanh 2018 khả quan. 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 31/1: Cần lưu ý nếu VN-Index không sớm vượt cản 1.122 điểm ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS  

CTCK FPT - FPTS

Phiên giao dịch 30/01 tiếp tục ghi nhận những rung lắc rất mạnh của VN-Index như dự kiến.

Chỉ số mở cửa phiên giao dịch với áp lực giảm sâu về dưới ngưỡng 1.100 điểm tuy nhiên cầu bắt đáy được đẩy mạnh tại ngưỡng hỗ trợ đã giúp chỉ số đảo chiều hồi phục tại thời điểm đóng cửa.

Chốt phiên, VN-Index tăng nhẹ 0,76 điểm lên đứng ở mốc 1.110,56 điểm. Theo đó, Gap up tại 1.088 – 1.098 điểm đã không bị bù lấp và kịch bản tích cực vẫn được bảo lưu cho các biến động giá theo tuần của sàn HSX.

Điểm nhấn trong phiên hôm nay thuộc về biến động của thanh khoản. Với hơn 287 triệu đơn vị cổ phiếu được khớp lệnh thành công, đường biểu thị khối lượng bình quân 05 phiên đã hồi phục trở lại, đồng thuận xu hướng với đường trung bình khối lượng 20 phiên.

Về chỉ báo, các chỉ báo xu hướng vẫn duy trì độ dốc tăng củng cố cho xu hướng của VN-Index.

Tuy nhiên, các momentum như RSI, Stochastic lại đang suy yếu bởi đường giá vẫn chưa khôi phục được mức cao của 02 phiên trước đó.

Trạng thái này hàm ý rủi ro xu hướng vẫn cần lưu ý nếu VN-Index không sớm vượt cản 1.122 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Nhìn chung, sàn HSX đang dao động theo xu hướng tăng được nhận diện từ tháng 10/2017 đến nay và nhịp hiệu chỉnh vừa qua được đánh giá là động thái tích cực giúp giảm bớt áp lực cung trên vùng giá cao.

Mục tiêu ngắn hạn vẫn được xác định theo ngưỡng Fibonacci Extension 127,2% tại 1.145 điểm. ở chiều hỗ trỡ, mốc 1.100 điểm đã được kiểm tra thành công và có khả năng sẽ tiếp tục nâng đỡ xu hướng nếu rung lắc tiếp diễn.

Tin bài liên quan