Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/10: Rủi ro giảm điểm sâu là không quá lớn

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/10: Rủi ro giảm điểm sâu là không quá lớn

(ĐTCK) Các chỉ báo MACD, Chaikin Money Flow và RSI cũng đều giảm nhưng vẫn chưa phát đi tín hiệu bán, do vậy rủi ro chỉ báo giảm điểm sâu là không quá lớn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/10.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng gia tăng và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, cho thấy nhà đầu tư có dấu hiệu chốt lời trước ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm.

Không những vậy, chỉ số hình thành cây nến giảm dài và đi xuống đóng cửa dưới MA5, cho thấy áp lực điều chỉnh đang gia tăng.

Tuy nhiên, xu hướng chính của chỉ số có thể vẫn là phục hồi, khi chỉ số duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo đường +DI nằm trên –DI củng cố xu hướng hiện tại.

Do đó, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một nhịp rung lắc kỹ thuật kéo dài 2-3 phiên, nhằm rủ bỏ các vị thế yếu trước khi chỉ số có thể quay lại xu hướng chính và tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên giảm điểm trở lại nhưng vẫn duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi.

Phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật, chỉ số có thể sớm quay lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 107 điểm (đỉnh cũ tháng 7/2019). 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/10: Rủi ro giảm điểm sâu là không quá lớn ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay, chỉ số lại quay trở về bên trong mô hình tam giác.

Các chỉ báo MACD, Chaikin Money Flow và RSI cũng đều giảm nhưng vẫn chưa phát đi tín hiệu bán, do vậy rủi ro chỉ báo giảm điểm sâu là không quá lớn.

Mặc dù vậy, việc chỉ báo Stochastic Oscillator quay đầu giảm và cắt xuống dưới đường tín hiệu cho thấy cùng với việc chỉ số giảm điểm với khối lượng tăng mạnh so với phiên tăng điểm hôm trước là 2 tín hiệu không mấy khả quan.

Do đó, nhiều khả năng diễn biến giảm điểm này có thể sẽ tiếp diễn trong các phiên tới. Thị trường nhiều khả năng sẽ giảm về vùng hỗ trợ 982-987. Ở chiều ngược lại, khả năng hồi phục của thị trường sẽ gặp phải thử thách tại vùng kháng cự 1000-1005.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/10: Rủi ro giảm điểm sâu là không quá lớn ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan