Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/10: Mục tiêu là mốc 630 điểm

(ĐTCK) ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 3/10.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index có thêm phiên hồi phục với sự nhỉnh hơn của số mã tăng điểm kèm, qua đó hình thành mẫu hình nến doji có bóng trên, dưới khá dài kèm theo thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao trên trung bình.

Điều này phần nào cho thấy tâm lý vẫn còn đang khá do dự, thận trọng của nhà đầu tư khi chỉ số vẫn chưa thể bứt phá khỏi vùng hội tụ được tạo bởi đường SMA50 và EMA20. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng việc cây nến doji xuất hiện tại vùng này lại hàm ý một nhịp “nghỉ ngơi” cần thiết của chỉ số sau phiên bứt phá mạnh trước đó để tạo đà cho quá trình hồi phục trong ngắn hạn.

Mặc dù đường giá vẫn đang chịu sức ép từ đường SMA20 đang hướng xuống khá mạnh nhưng trong bối cảnh các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang có những chuyển biến tương đối tích cực, đặc biệt là các chỉ báo momentum (RSI, STO) vẫn đang đi lên với độ dốc lớn bên cạnh khoảng cách đang dần bị thu hẹp của 2 đường DI.

Diễn biến này khiến chúng tôi thiên về kịch bản chỉ số sẽ tiếp tục diễn biến giằng co tích lũy quanh đường SMA50 trong phiên cuối tuần, và nhiều khả năng đường giá sẽ kiểm tra lại ngưỡng 610 điểm vào đầu phiên, sau đó tăng điểm trở lại vào cuối phiên.

Vùng kháng cự gần của 2 chỉ số vẫn được kỳ vọng nằm tại quanh 620 điểm đối với VN-Index tương ứng 91.5 điểm đối với HNX-Index. Đây tiếp tục được xem là điểm bán trading một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn đã mua bắt đáy trước đó.

CTCK FPT – FPTS

Thanh khoản nhìn chung cũng có phần khởi sắc hơn các phiên từ đầu tuần. Các chỉ báo nhanh vẫn ủng hộ cho xu thế đi lên. Như SO bất tăng mạnh mẽ hướng lên ngưỡng 80, hay cặp DI cũng dần cải thiện hơn trước. Mục tiêu trong ngắn – trung hạn của VN-Index sẽ là ngưỡng 630 điểm.

Một vài điểm sáng của phiên ngày 2/10 như SO đã vượt qua giá trị 80 lên vùng quá mua, cùng Williams’ %R, RSI cũng cho tín hiệu mua vào. Thanh khoản cũng được cải thiện khá tích cực trong vài phiên trở lại đây. Tuy vẫn còn khả năng HNX-Index đảo chiều ở ngưỡng kháng cự yếu 90 điểm, nhưng xu thế tăng điểm sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới. 

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index tiếp tục có phiên tăng điểm tuy nhiên xu hướng điều chỉnh trong phiên khiến chỉ số hình thành một Doji Star cho thấy áp lực bán đã tăng dần lên tại vùng này. Chỉ số này vượt qua mốc cản 610 điểm, test không thành công mốc cản 615 điểm vàchốt phiên ngay dưới đường SMA50. Điều này làm tăng khả năng sẽ xảy ra 1 phiên điều chỉnh ngày 3/10.

Chỉ báo kỹ thuật MACD tiếp tục cho xu hướng tăng trở lại khi đường Fast Avg tiếp tục xu hướng cắt lên đường Slow Avg và đường cỏ mọc cao hơn về 0. Chỉ báo Stochastic cũng tiếp tục xu hướng tăng từ vùng quá bán.

Nếu vượt được ngưỡng cản 613 trong phiên ngày 3/10, vùng cản tiếp theo của VN-Index là 615-620 ểm. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của chỉ số này là 608 điểm.

HNX-Index tiếptục tăng điểm tạo thành 1 White Candle ngắn vượt nhẹ qua ngưỡng cản 90 điểm. Chỉ số này biến động men theo đường SMA20 trong các phiên gần đây cho thấy đây sẽ là ngưỡng hỗ trợ của chỉ số này trong ngắn hạn. Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục cho tín hiệu tích cực khi MACD tiếp tục có xu hướng cắt lên trên và đường Stochastic tiếp tục cho tín hiệu tăng điểm.

Nếu vượt mạnh mẽ khỏi ngưỡng cản 90 ngày 3/10, xu hướng tăng điểm sẽ tiếp tục sau thời gian giao dịch đi ngang trong khoảng 1 tháng vừa qua. Ở chiều ngược lại, đường SMA20 sẽ là mốc hỗ trợ cho chỉ số này.

CTCK MB – MBS

Việc chỉ số nhanh chóng tiệm cận kháng cự kháng cự MA50/MA20 tại 613 và 618 điểm khả năng sẽ kích hoạt lượng cung giá cao tiềm năng bị kẹt tại những vùng này trong đợt giảm vừa qua. Do đó, chiến lược nên duy trì trạng thái lạc quan trong thận trọng bởi cần phòng ngừa kịch bản thị trường khó tăng mạnh và thiên về khả năng đi ngang nhiều hơn.

Chiến lược ngắn hạn tiếp tục duy trì buy and hold các cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, vật liệu xây dựng... cơ bản tốt. Bên cạnh đó, với chiến lược trading ngắn hạn cũng có thể xem xét bán cao, mua thấp trong T+ với các cổ phiếu thanh khoản cao biên độ dao động lớn.

Tin bài liên quan