Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/1: Cần vượt qua vùng trống giá 903-908 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/1: Cần vượt qua vùng trống giá 903-908 điểm

(ĐTCK) Rủi ro tiếp tục giảm điểm của thị trường trong những phiên tới đang tăng lên khi chỉ số không thể vượt lên trở lại khoảng trống giảm giá được tạo thành trước đó tương ứng với vùng (903-908 điểm).

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/1. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,09% xuống 891,75 điểm. Thị trường tăng điểm ngay từ đầu phiên nhưng đã nhanh chóng vấp phải áp lực cung lớn và quay đầu giảm điểm về cuối phiên.

Đây là tín hiệu không mấy tích cực đối với diễn biến của thị trường trong phiên giao dịch kế tiếp. Thanh khoản đạt 91,9 triệu cổ phiếu, giảm mạnh so với phiên trước đó và thấp hơn đáng kể mức trung bình.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm. Áp lực bán diễn ra trên diện rộng dù cho thị trường không giảm qua mạnh nhờ sự chi phối của một vài cổ phiếu vốn hóa lớn.

Dòng tiền tỏ ra khá dè dặt và hạn chế giao dịch trước xu hướng biến động bấp bênh của thị trường ở thời điểm hiện tại.

Rủi ro tiếp tục giảm điểm của thị trường trong những phiên tới đang tăng lên khi chỉ số không thể vượt lên trở lại khoảng trống giảm giá được tạo thành trước đó tương ứng với vùng (903-908 điểm).

Nếu thị trường không thể vượt qua được vùng kháng cự trên, đồng thời xuyên thủng vùng hỗ trợ 881 điểm, thì chúng tôi lo ngại rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục sụt giảm về vùng hỗ trợ mạnh hơn nằm tại 855-870 điểm trong ngắn hạn.

Tỷ trọng danh mục tổng nên giảm về mức 10-20% cổ phiếu trong giai đoạn này. Các phiên tăng điểm của thị trường vẫn được xem là cơ hội bán giảm tỷ trọng cho các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 903-908 điểm và 925-930 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 880-894 điểm và 855-870 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Sài Gòn – Hà Nội - SHS

VN-Index giảm điểm nhẹ trong phiên đầu tuần, khối lượng khớp lệnh suy giảm và ở dưới mức trung bình 20 phiên với 92 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với kháng cự gần nhất tại 895 điểm (MA5).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 920 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 990 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 3/1, xu hướng của VN-Index có thể sẽ là giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 880-900 điểm với nền tảng thanh khoản thấp

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

Tin bài liên quan