Góc nhìn kỹ thuật phiên 30/8: Xu hướng giảm điểm có tiếp diễn trong ngắn hạn

Góc nhìn kỹ thuật phiên 30/8: Xu hướng giảm điểm có tiếp diễn trong ngắn hạn

(ĐTCK) Đường MACD cắt xuống đường tín hiệu, kết hợp với trên đồ thị histogram của MACD đang tạo thành những cột đỏ với kích thước dài hơn cho thấy, xu hướng giảm điểm có tiếp diễn trong ngắn hạn và chỉ số hướng xuống vùng 965-970 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/8.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng tuy có gia tăng so với phiên trước đó nhưng vẫn dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền tiếp tục thận trọng.

Không những vậy, chỉ số đang đóng cửa dưới MA5 và MA20, kèm theo đường +DI nằm dưới –DI, cho thấy chỉ số đang chịu áp lực điều chỉnh ngắn hạn.

Thêm vào đó, chỉ báo MACD đang nằm dưới đường Signal, duy trì tín hiệu bán. Trong trường hợp, không giữ được vùng hỗ trợ 970-975 điểm (MA50 và MA100), thì chỉ số có thể suy yếu về vùng 955-960 điểm (MA200 và vùng đáy tháng 8 vừa qua).

HNX-Index có diễn biến tiêu cực hơn. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp và duy trì đóng cửa dưới MA20 cho thấy, áp lực điều chỉnh đang mạnh lên, chỉ số có thể chịu sức ép suy giảm về thử thách lại vùng hỗ trợ 101 điểm (quanh đáy cũ vừa qua).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 30/8: Xu hướng giảm điểm có tiếp diễn trong ngắn hạn ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Thị trường chịu áp lực giảm trong hầu hết thời gian giao dịch. Về cuối phiên, chỉ số cho phản ứng hồi phục tương đối mạnh. Điều này cho thấy lực cầu tiềm ẩn còn tương đối lớn ở mức giá thấp.

Thanh khoản cũng nhích nhẹ hơn so với phiên hôm qua, diễn biến trên cho thấy thị trường có khả năng diễn biến vẫn tương đối tích cực trong 1 vài phiên tới.

Chỉ báo vẫn đang dao động trong mẫu hình tam giác với vùng biên độ giảm dần. Hiện tại xu hướng của thị trường có thể hướng tới cạnh dưới của mẫu hình.

Đường MACD cắt xuống đường tín hiệu, kết hợp với trên đồ thị histogram của MACD đang tạo thành những cột đỏ với kích thước dài hơn cho thấy, xu hướng giảm điểm có tiếp diễn trong ngắn hạn và chỉ số hướng xuống vùng 965-970 điểm.

Tuy vậy, chỉ báo ADX tiếp tục duy trì ở mức 15 cho thấy xu hướng thị trường không mạnh. Đáng chú ý, chỉ báo Stochastic Oscillator đã ở vào trạng thái quá bán nên có thể chỉ số có khả năng cho phản ứng phục hồi.

Chỉ số được dự báo có thể tiếp tục quá trình sideway trong vùng được giới hạn bởi cận dưới nằm tại vùng hỗ trợ 958-962 và cận trên nằm tại vùng kháng cự 1.000-1.005 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 30/8: Xu hướng giảm điểm có tiếp diễn trong ngắn hạn ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan