Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 30/8: Nhiều khả năng chỉ số sẽ giảm về vùng hỗ trợ 983-987 điểm

(ĐTCK) Đà giảm diễn ra trong suốt phiên giao dịch và có dấu hiệu gia tăng về cuối phiên. Điều này có thể khiến thị trường tiếp tục gặp áp lực điều chỉnh trong phiên giao dịch kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/8.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 0,71% xuống 988,17 điểm. Đà giảm diễn ra trong suốt phiên giao dịch và có dấu hiệu gia tăng về cuối phiên. Điều này có thể khiến thị trường tiếp tục gặp áp lực điều chỉnh trong phiên giao dịch kế tiếp.

Thanh khoản đạt 149,78 triệu cổ phiếu, giảm so với phiên trước đó và thấp hơn đôi chút so với mức trung bình. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như ngân hàng, dầu khí, chứng khoán có dấu hiệu điều chỉnh sau nhịp tăng mạnh. Nhóm này có thể sẽ sớm hồi phục tăng điểm trở lại vào cuối tuần.

Thị trường nhiều khả năng sẽ giảm về vùng hỗ trợ 983-987 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Khả năng các chỉ số sẽ có phản ứng hồi phục tang điểm trở lại từ vùng điểm này.

Trong kịch bản giảm sâu hơn, chỉ số có thể giảm về 970-975, động lực tăng điểm của thị trường sẽ yếu đi nếu kịch bản này xảy ra, tuy nhiên chúng tôi đánh giá khả năng xảy ra kịch bản này không cao.

Sau nhịp điều chỉnh, thị trường vẫn được kỳ vọng sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 996-1.010 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, đà đi lên sẽ vẫn có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Nhà đầu tư có thể thực hiện các hoạt động mua trading với các vị thế có sẵn tại các vùng hỗ trợ chúng tôi đề cập. Tỷ trọng danh mục tổng tiếp tục khống chế tối đa ở mức 60-70% cổ phiếu.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 996-1.010 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 970-975 điểm và 945-950 điểm

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index điều chỉnh trở lại sau 2 phiên tăng điểm liên tiếp, khối lượng khớp lệnh sụt giảm và ở dưới mức trung bình 20 phiên với 148 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng kháng cự tại 990 điểm (MA5) và vùng hỗ trợ trong khoảng 975-985 điểm (MA10-20).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì trung tính với ngưỡng kháng cự và hỗ trợ lần lượt tại 1.000 điểm (MA100) và 950 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.020 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 30/8, VNIndex có thể hồi phục trở lại với mục tiêu là tiến lại vào vùng kháng cự mạnh 990-1.000 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm xuông dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền có sự thận trọng nhất định.

Tuy nhiên, xu hướng chính trong ngắn hạn của chỉ số có thể vẫn là phục hồi, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo đường +DI nằm trên –DI cho tín hiệu xác nhận xu hướng hiện tại, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi bền vững hơn.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật như MACD và RSI đang hướng lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể sớm quay trở lại và tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm. 

HNX-Index có diễn biến tích cực hơn. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp và duy trì đóng cửa trên các đường MA5 và 20, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số đang tiếp diễn, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng 114,1 điểm (MA100) trong những phiên tới. 

Nhìn chung, thị trường có thể vẫn đang nằm trong xu hướng phục hồi ngắn hạn. Phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh kỹ thuật để gia tăng thêm tỷ trọng vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, định giá hợp lý và triển vọng kinh doanh 2018 khả quan.

Tin bài liên quan