Góc nhìn kỹ thuật phiên 30/3: Nhiều khả năng đà hồi phục sẽ được duy trì

Góc nhìn kỹ thuật phiên 30/3: Nhiều khả năng đà hồi phục sẽ được duy trì

(ĐTCK) Chỉ báo Stochastics Oscillator đã quay đầu từ vùng quá bán và cắt lên trên đường tín hiệu. Ngoài ra, chỉ báo RSI cũng tiếp tục duy trì đà tăng từ vùng quá bán và cắt lên trên đường SMA20 của chỉ số đó. Do vậy, nhiều khả năng đà hồi phục sẽ được duy trì trong những phiên giao dịch tuần sau.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/3.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên 27/3 ghi nhận tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng tuy có giam tăng nhưng vẫn dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng.

Không những vậy, xu hướng chính của chỉ số vẫn là giảm điểm, khi chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA20 và chùm MA5,10,20 phân kỳ âm tiếu cực.

Thêm vào đó, trên đồ thị nến, cây nến tăng vừa qua có thân thu hẹp so với các cây nến trước, cho thấy đà tăng của nhịp hồi kỹ thuật từ phiên 25/3 đang có tín hiệu suy giảm, cho thấy nhịp hồi có thể sớm kết thúc và chỉ số có thể sẽ sớm quay lại xu hướng giảm chính. 

HNX-Index ccó phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng giảm vẫn đang tiếp diễn, ngưỡng hỗ trợ gần có thể quanh vùng 95 điểm (vùng đáy tháng 7/2018). 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 30/3: Nhiều khả năng đà hồi phục sẽ được duy trì ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Trên khung thời gian tuần, chỉ báo MACD và MACD-Histogram vẫn tiếp tục duy trì đà giảm dưới mức 0, cảnh báo rủi ro giảm điểm vẫn còn tương đối lớnTuy nhiên, kết thúc tuần giao dịch này, đã xuất hiện nến Long-legged Doji – cảnh báo khả năng thị trường có thể đảo chiều trong ngắn hạn.

Thêm vào đó, chỉ báo Stochastics Oscillator trên khung thời gian này đã quay đầu từ vùng quá bán. Do vậy, có khả năng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục trong những tuần giao dịch tới.

Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo Stochastics Oscillator đã quay đầu từ vùng quá bán và cắt lên trên đường tín hiệu. Ngoài ra, chỉ báo RSI cũng tiếp tục duy trì đà tăng từ vùng quá bán và cắt lên trên đường SMA20 của chỉ số đó. Do vậy, nhiều khả năng đà hồi phục sẽ được duy trì trong những phiên giao dịch tuần sau.

Đà hồi phục của thị trường sẽ hướng tới thử thách vùng kháng cự 700-720. Ngược lại, trong trường hợp VN-Index giảm điểm, chỉ số sẽ nhận được sự hỗ trợ tại vùng 600-620.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan