Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 30/3: Chỉ số có thể chịu áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn

(ĐTCK) Một đường xu hướng giá xuống duy trì trên đồ thị Intraday của 03 phiên liên tiếp kèm hỗ trợ dưới tại 1.165 điểm đang cảnh báo khả năng lùi sâu về khu vực 1.140-1.150 điểm nếu chỉ số đánh mất ngưỡng hỗ trợ này trong phiên kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/3.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 0,44% xuống 1.167,03 điểm. Đà giảm được duy trì trong hầu hết phiên giao dịch với áp lực chốt lời ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Thanh khoản tiếp tục có dấu hiệu suy yếu khi chỉ đạt 150 triệu cổ phiếu, thấp hơn khá nhiều mức trung bình 21 phiên gần nhất. Độ rộng thị trường tiêu cực khi số mã giảm chiếm thế áp đảo.

Thị trường đang đối mặt với nguy cơ điều chỉnh trong ngắn hạn khi đà tăng của các cổ phiếu vốn hóa lớn và nhóm ngân hàng đang có dấu hiệu bị suy yếu.

Chỉ số vẫn được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 1.187 điểm một lần nữa trong những phiên tới.

Tích cực hơn, chỉ số có thể tiến thẳng đến vùng kháng cự mạnh 1.220-1.250 điểm ngay trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng để ngỏ khả năng chỉ số sẽ có diễn biến đi ngang tích lũy bên dưới vùng kháng cự 1.187 điểm trong một vài phiên, trước khi tiếp tục quá trình đi lên.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục của mình ở mức cân bằng. Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao. Các hoạt động mua trading chỉ nên được thực hiện tại các nhịp điều chỉnh của thị trường.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN Index có phiên giảm điểm trở lại. Các chỉ báo kỹ thuật cũng phát ra tín hiệu khá tiêu cực khi đường MACD có xu hướng đi xuống đường signal cùng với khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh dưới mức 10 và 20 phiên cho thấy tâm lý thận trọng của thị trường.

Do đó, chi số có thể chịu áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn, ngưỡng hỗ trợ có thể là vùng 1111.74 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm nằm dưới đường MA5 với khối lượng giao dịch sụt giảm dưới mức bình quân 20 phiên cho thấy tâm lý thận trọng cũng hiện diện.

Chỉ số có thể sẽ tiếp tục đi xuống trong phiên tới, ngưỡng hộ trợ gần nhất có thể là vùng 130,78 điểm

Nhìn chung thị trường đang phát ra các tín hiệu điều chỉnh trong ngắn hạn.

Tuy vậy đây có thể chỉ là nhịp điều chỉnh mang tính kỹ thuật nhằm hỗ trợ cho xu hướng chính trong dài hạn là tăng điểm.

Do đó, chúng tôi duy trì quan điểm nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên điều chỉnh nhằm tái cơ cấu danh mục của mình vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và có kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2018.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 30/3: Chỉ số có thể chịu áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK FPT - FPTS

Phiên giao dịch ngày 29/3 đã diễn ra pha hiệu chỉnh của VN-Index như dự kiến. Chốt phiên, chỉ số đóng cửa giảm 0,44% xuống còn 1.167,03 điểm.

Với mức điểm này, đường giá chỉ số đang lùi về sát đường SMA 5 và cho thấy lực bán vẫn đang gây áp lực tới xu hướng ngắn hạn.

Nến giao dịch của phiên hôm nay tiếp tục có dạng spinning top thể hiện trạng thái do dự của mua và bán.

Tuy nhiên, bao hàm trong mẫu nến giằng co này là dấu hiệu hoàn thiện mô hình Bearish Descending Triangle xuất hiện trên khung thời gian Intraday M5.

Một đường xu hướng giá xuống duy trì trên đồ thị Intraday của 03 phiên liên tiếp kèm hỗ trợ dưới tại 1.165 điểm đang cảnh báo khả năng lùi sâu về khu vực 1.140-1.150 điểm nếu chỉ số đánh mất ngưỡng hỗ trợ này trong phiên kế tiếp.

Về chỉ báo, chỉ báo xu hướng MACD đã xuất hiện giao cắt bán với đường tín hiệu. Đây là một trong những dấu hiệu quan trọng đối với dự báo xu hướng của sàn HSX.

Trong quá khứ, chúng tôi nhận thấy mỗi khi tín hiệu này xảy ra thì VN-Index thường sẽ thực hiệu điều chỉnh với mục tiêu kiểm định lần lượt là các đường SMA 20 và 60 phiên.

Do RSI và MFI cũng đang có dấu hiệu của phân kỳ giá xuống nên mục tiêu SMA 60 phiên sẽ được đánh giá cao hơn nếu nhịp điều chỉnh xuất hiện.

Theo đó, phiên cuối tuần sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng nhằm xác định xu hướng tiếp theo của sàn HSX.

Chúng tôi nghiêng về khả năng VN-Index tiếp tục đi xuống và hình thành nhịp hiệu chỉnh mới.

Trong trường hợp nếu VN-Index không phá vỡ khu vực 1.165 điểm thì xu hướng giằng co đi ngang có thể sẽ kéo dài thêm.

Tin bài liên quan