Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/8: Khả năng duy trì đà hồi phục là rất thấp

Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/8: Khả năng duy trì đà hồi phục là rất thấp

(ĐTCK) Sau phiên hôm nay, chỉ báo MACD đã cắt xuống phía dưới đường tín hiệu cho thấy thị trường vẫn còn nhiều rủi ro giảm điểm. Trong khi đó, các chỉ báo khác như RSI và Chaikin Money Flow vẫn chưa cho thấy sự cải thiện rõ rệt.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/8.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng suy giảm xuống dưới bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có phần thận trọng.

Không những vậy, chỉ số vẫn đang đóng cửa dưới MA20, kèm đường –DI nằm trên +DI, cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn đang còn mạnh.

Thêm vào đó, chỉ báo MACD đang cắt xuống đường Signal, cho tín hiệu bán trở lại.

Trong trường hợp, chỉ số không giữ được vùng hỗ trợ gần quanh 970-975 điểm (MA50 và MA100), thì chỉ số có thể suy yếu về vùng 955-960 điểm (MA200 và vùng đáy tháng 8 vừa qua).

HNX-Index có diễn biến trái chiều. Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại và quay trở lại đóng cửa dưới MA2, cho thấy áp lực điều chỉnh đang mạnh lên, chỉ số có thể chịu sức ép suy giảm về thử thách lại vung hỗ trợ 101 điểm (quanh đáy cũ vừa qua).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/8: Khả năng duy trì đà hồi phục là rất thấp ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Khối lượng giảm mạnh so với phiên hôm trước và thấp hơn rất nhiều so với khối lượng trung bình 20 phiên. Độ rộng nghiêng về phía các mã giảm.

Diễn biến này cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn thận trọng trong bối cảnh chỉ số đang diễn phức tạp.

Việc thị trường tăng điểm nhẹ với khối lượng thấp và giá đóng cửa gần sát giá mở cửa, đồng thời nằm ở gần đáy của nến trên đồ thị ngày cho thấy, khả năng duy trì đà hồi phục sang các phiên kế tiếp là rất thấp.

Sau phiên hôm nay, chỉ báo MACD đã cắt xuống phía dưới đường tín hiệu cho thấy thị trường vẫn còn nhiều rủi ro giảm điểm.

Trong khi đó, các chỉ báo khác như RSI và Chaikin Money Flow vẫn chưa cho thấy sự cải thiện rõ rệt.

Chỉ báo Stochastics Oscillator mặc dù vẫn duy trì xu hướng giảm và nằm dưới đường tín hiệu nhưng đã tiến vào vùng quá bán.

Do vậy, nhiều khả năng thị trường có thể sẽ sớm xuất hiện các phiên hồi phục. Trong trường hợp thị trường giảm điểm, vùng 958-962 sẽ tiếp tục đóng vai trò là vùng hỗ trợ gần nhất cho chỉ số.

Ở chiều ngược lại, thị trường sẽ cần phải vượt qua vùng kháng cự 1.000-1.005 để có thể thiết lập xu hướng tăng điểm mới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/8: Khả năng duy trì đà hồi phục là rất thấp ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan