Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/7: Có thể tiếp tục điều chỉnh trong những phiên đầu tuần

Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/7: Có thể tiếp tục điều chỉnh trong những phiên đầu tuần

(ĐTCK) Chỉ báo Stochastics Oscillator trên khung thời gian này đã quay đầu giảm từ vùng quá mua và cắt xuống đường tín hiệu. Điều này cảnh báo rủi ro thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong những phiên đầu tuần sau.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/7.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index liên tục có sự vận động tăng giảm đan xen trong những phiên gần đây. Khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán không quá mạnh trong phiên giảm điểm vừa qua.

Không những vậy, xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là phục hồi, khi chỉ số duy trì đóng cửa trên MA5 và 20, kèm theo đường ADX đi lên vùng 20 và đường +DI nằm trên –DI, cho tín hiệu xác nhận xu hướng phục hồi hiện tại, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính củng cố xu hướng.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI vẫn đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể sớm quay trở lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên giảm điểm trở lại xuống dưới MA5 nhưng vẫn đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng chính vẫn là phục hồi.

Phiên giảm điểm có thể chỉ nằm trong một nhịp điều chỉnh kỹ thuật, với ngưỡng hỗ trợ quanh vùng 106 điểm (MA100).

Nhìn chung, phiên giảm điểm 26/07 có thể mang tính củng cố cho xu hướng phục hồi chính.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/7: Có thể tiếp tục điều chỉnh trong những phiên đầu tuần  ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,16% xuống 993,35 điểm. Thị trường chứng kiến những phiên tăng giảm điểm đan xen. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm với chỉ 121 mã tăng so với 181 mã giảm. Khối lượng giao dịch giảm so với phiên trước  và thấp hơn mức trung bình 20 phiên.

Diễn biến này là phản ứng giảm điểm bình thường trong bối cảnh chỉ số tăng điểm tới sát mốc 1.000 điểm, tuy vậy điều này phản ứng tâm lý cẩn trọng của nhà đầu tư khi thị trường tiến sát vùng kháng cự mạnh.

Trên khung thời gian tuần, chỉ báo MACD đang duy trì xu hướng tăng và đã cắt lên trên đường tín hiệu, điều này cho thấy, thị trường vẫn còn xung lực tăng điểm.

Tuy nhiên, chỉ báo ADX tiếp tục đi ngang ở vùng 11, cho thấy xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn chưa đủ mạnh. Chỉ báo Stochastics Oscillator trên khung thời gian này cũng đang ở khung vực quá bán.

Do vậy, chỉ số có thể sẽ di chuyển theo quỹ đạo dao động (sideway) lên. Trên khung thời gian ngày, xu hướng tăng điểm ngắn hạn của thị trường vẫn được duy trì.

Tuy vậy, chỉ báo Stochastics Oscillator trên khung thời gian này đã quay đầu giảm từ vùng quá mua và cắt xuống đường tín hiệu. Điều này cảnh báo rủi ro thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong những phiên đầu tuần sau, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường tiến đến sát mốc 1.000 điểm.

Xu hướng tăng điểm của chỉ số sẽ gặp kháng cự mạnh tại vùng 1.000-1.005 điểm. Ở chiều ngược lại, trong trường hợp VnIndex giảm điểm, vùng 975-980 sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ gần nhất giúp thị trường hồi phục.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/7: Có thể tiếp tục điều chỉnh trong những phiên đầu tuần  ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan