Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/5: Chỉ báo Stochastics Oscillator đã tiến vào vùng quá bán

Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/5: Chỉ báo Stochastics Oscillator đã tiến vào vùng quá bán

(ĐTCK) Điểm sáng đến từ việc chỉ báo Stochastics Oscillator dù vẫn đang duy trì xu hướng giảm nhưng đã tiến vào vùng quá bán. Trong bối cảnh, VN-Index đang di chuyển không rõ xu hướng, chỉ báo này thường khá là nhạy và chính xác. Do vậy, có thể kì vọng chỉ số sẽ sớm có những phiên phục hồi  sau khi đã tiến vào vùng quá bán.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/5. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch tuy có gia tăng so với phiên trước đó nhưng vẫn ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang có sự thận trọng nhất định.

Không những vậy, chỉ số đang đóng cửa dưới MA5, kèm theo đường RSI đang đi xuống vùng 48, cho thấy áp lực điều chỉnh đang gia tăng.

Tuy nhiên, khi quan sát kĩ, chúng tôi nhận thấy xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là phục hồi, khi chỉ số đang giữ được trên MA20, kèm theo đường +DI có dấu hiệu cắt lên –DI cho tín hiệu tích cực về mặt xu hướng.

Do đó, chúng tôi cho rằng phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một đợt điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Chỉ số có thể vẫn có cơ hội quay trở lại thử thách ngưỡng kháng cự 980 điểm (MA50) hoặc vùng kháng cự tâm lý 1.000 điểm trong những phiên tới.

HNX-Index có diễn biến tiêu cực hơn, khi chỉ số tiếp tục có phiên giảm điểm và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn đang gia tăng, vùng hỗ trợ gần có thể là ngưỡng 104,8 điểm (Fib 23,6).

Nhìn chung, thị trường có thể vẫn giữ được xu hướng phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc tận dụng những phiên điều chỉnh này để tái cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh tăng trưởng, có câu chuyện riêng hoặc được hưởng lợi từ chiến tranh thương mại Mỹ -Trung.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,32% xuống 972 điểm. Chỉ số chìm trong sắc đỏ trong phần lớn thời gian giao dịch ngày hôm nay.

Mặc dù có những pha tăng điểm ở đầu phiên sáng và khoảng 30 phút cuối phiên chiều, áp lực bán tăng dần trong phiên ATC đã khiến cho chỉ số đóng cửa giảm điểm.

Điều này thể hiện sự giằng co giữa bên mua và bên bán trong phiên giao dịch ngày hôm nay với bên bán là bên thắng cuộc qua đó thể hiện tâm lý có phần lo ngại của các nhà đầu tư trước việc VN-Index đang vận động không theo xu hướng.

Việc phiên hôm qua tăng điểm với khối lượng giảm và phiên hôm nay tăng điểm với khối lượng giao dịch tăng là tín hiệu không mấy tích cực, cảnh báo rủi ro thị trường đang gặp phải hiện tượng rũ thoát hàng.

Do vậy, có thể sẽ tiếp tục giảm điểm dọc theo đường trên của đường kênh giá đi xuống.

Các chỉ báo động lượng MACD đảo chiều dù vẫn chưa cắt đường tín hiệu cảnh báo rủi ro thị trường có thể tiếp tục giảm điểm trong các phiên tới.

Điểm sáng đến từ việc chỉ báo Stochastics Oscillator dù vẫn đang duy trì xu hướng giảm nhưng đã tiến vào vùng quá bán. Trong bối cảnh, VN-Index đang di chuyển không rõ xu hướng, chỉ báo này thường khá là nhạy và chính xác.

Do vậy, có thể kì vọng chỉ số sẽ sớm có những phiên phục hồi tăng điểm sau khi đã tiến vào vùng quá bán.

Trong trường hợp thị trường giảm điểm, chỉ số sẽ nhận được hỗ trợ tại vùng 960-965. Ở chiều ngược lại, khả năng phục hồi của chỉ số sẽ gặp phải ngưỡng kháng cự tại vùng 980-985 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

Tin bài liên quan