Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/2: Test lại khu vực kháng cự 570-580

(ĐTCK) Ngoài kịch bản đi ngang củng cố mặt bằng giá vừa tạo lập, biến động của VN-Index có thể sẽ xen kẽ những nỗ lực tăng giá nhằm test lại khu vực kháng cự 570-580 điểm.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 29/2.

CTCK FPT – FPTS

Phiên giao dịch cuối tuần đã khép lại với diễn biến hồi phục của sàn HOSE. Thanh khoản thấp cùng mức tăng khiêm tốn về điểm số là nguyên nhân khiến nhận định thận trọng về xu hướng vẫn được duy trì. Tuy vậy, mức độ tiêu cực của biến động giá cũng giảm đáng kể, đà hồi phục của VN-Index đã góp phần xóa đi lo ngại tạo đỉnh ngắn hạn trên đồ thị giá sau phiên đảo chiều giảm mạnh liền trước.

Thân nến của VN-Index trong phiên 26/2 có dạng doji hàm ý cung-cầu vẫn đang giằng co mạnh phía trên mốc điểm 560. Khả năng di chuyển của đường giá dọc theo kênh tăng ngắn hạn kéo dài từ phiên 22/1 đến nay cũng đang bị hạn chế bởi sự thu hẹp của bollinger bands. Theo đó, một xu hướng đi ngang giằng co trong phạm vi 560-570 điểm có thể sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ đạo trong biến động của tuần giao dịch kế tiếp.

Về chỉ báo, tín hiệu lạc quan về xu hướng cũng đang được bảo lưu bởi các chỉ báo như MACD và RSI. Chỉ báo nhanh Stochastic Oscillator sau khi cắt xuống đường tín hiệu thì cũng có dấu hiệu tiếp tục đi ngang trong vùng “quá mua”. Do đó, ngoài kịch bản đi ngang củng cố mặt bằng giá vừa tạo lập thì biến động của VN-Index trong tuần tới có thể sẽ xen kẽ những nỗ lực tăng giá nhằm test lại khu vực kháng cự 570-580 điểm.

CTCK MB – MBS   

Về mặt kỹ thuật, các chỉ số lại tăng trở lại sau một phiên giảm điểm và tiếp tục dao động trong vùng kháng cự 565 điểm của VN-Index và 79 điểm của HNX-Index với thanh khoản trên thị trường đang có dấu hiệu giảm dần. Thị trường cần xung lực mạnh hơn để vượt qua các ngưỡng kháng cự trên trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại và theo dõi diễn biến kiểm nghiệm các mốc kháng cự nêu trên để có hành động hợp lý.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index tiếp tục dao động trong vùng 560-568 điểm. Thanh khoản suy giảm cho thấy, tâm lý thận trọng hơn của nhà đầu tư khi chỉ số đang tiến tới ngưỡng kháng cự quan trọng 573 điểm. Một số chỉ báo như RSI, Stochastic Oscillators tiếp tục cho tín hiệu đi lên.

HNX-Index kết tuần bằng 1 phiên tăng điểm, nhưng thanh khoản lại suy giảm cho thấy, rủi ro đã xuất hiện khi các mã trụ cột bên sàn HNX không còn thu hút được dòng tiền tích cực. Về xu hướng ngắn hạn, vẫn nghiêng về chiều hướng tích cực. Tuy nhiên, chỉ số này cần 1 phiên bứt phá hoàn toàn khỏi vùng kháng cự 79-80 điểm với thanh khoản vọt lên để khẳng định sức mạnh.

CTCK Bản Việt – VCSC

Hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà tăng trong tuần giao dịch tới và khả năng vượt các mức kháng cự 570 của VN-Index và 80 của HNX-Index vẫn được đánh giá cao. Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật, hai chỉ số chỉ xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên hoặc điều chỉnh nhẹ do nhu cầu chốt lời gia tăng. Ngoài ra, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên các nhà đầu tư vẫn chưa nên bán ra ở thời điểm hiện tại.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 551,97 với VN-Index và 76,75 với HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

Tin bài liên quan