Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/11: Tiếp tục tăng điểm trong 2 phiên còn lại của tuần

Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/11: Tiếp tục tăng điểm trong 2 phiên còn lại của tuần

(ĐTCK) Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong 2 phiên còn lại của tuần. Tuy nhiên, sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra mạnh và các cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/11. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,77% lên 930,2 điểm. Thị trường tăng điểm với xung lực mạnh dần về cuối phiên. Dư địa tăng điểm của chỉ số có thể sẽ còn kéo dài sang phiên giao dịch kế tiếp.

Thanh khoản đạt 96,8 triệu cổ phiếu, giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm.

Thị trường đang có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Diễn biến này dự kiến sẽ còn tiếp tục trong nhưng phiên kế tiếp và có thể khiến dòng tiền tiếp tục có sự thận trọng, qua đó khiến khối lượng giao dịch nhiều khả năng sẽ vẫn duy trì ở dưới mức trung bình.

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong 2 phiên còn lại của tuần. Tuy nhiên, sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra mạnh và các cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ thị trường.

Dải BB đã có dấu hiệu mở rộng giúp cho cơ hội tăng điểm của thị trường bớt kho khăn hơn trong ngắn hạn. Chỉ số được kỳ vọng sẽ hướng đến thử thách đường SMA50 trong ngắn hạn.

Tỷ trọng danh mục tổng tiếp tục khống chế ở mức tối đa 40-45% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Có thể thực hiện chiến lược “swing trading” đối với các cổ phiếu trong danh mục khi thị trường tiếp cận các ngưỡng hỗ trợ hoặc kháng cự mà chúng tôi đề cập bên dưới.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 930-935 điểm và 955-965 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 905-913 điểm và 880-885 điểm.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm trong phiên thứ ba liên tiếp, khối lượng khớp lệnh sụt giảm và ở dưới mức trung bình 20 phiên với 97 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 920-925 điểm (MA5-10-20).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số tiếp tục là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 950-955 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.010 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 29/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm nhưng nếu thanh khoản không được cải thiện thì rủi ro xu hướng vẫn còn khá lớn

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch suy giảm và ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn thận trọng và đứng ngoài thị trường.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn đang đóng cửa trên MA20, và chùm MA5,10,20 đang có tín hiệu hội tụ đi ngang, cho thấy chỉ số có thể vẫn đang nằm trong kịch bản ‘Sideway Up”.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách vùng đỉnh cũ tháng 11/2018 là 932 điểm.

Trong trường hợp ngưỡng kháng cự trên bị chinh phục thì ngưỡng 950 điểm (MA50) có thể là ngưỡng kháng cự tiếp theo.

HNX-Index diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm và giao cắt trở lại MA20 và chùm MA5,10,20 đang hội tụ, kèm khối lượng giao dịch duy trì ở mức thấp hơn bình quân 10 và 20 phiên, cho thấy xu hướng hiện tại đang khá giằng co và chưa rõ ràng.

Chỉ số có thể vẫn đang vận động trong xu hướng Sideway quanh đường MA20 với vùng vận động là 100,5-105,7 điểm.

Nhìn chung, phiên tăng điểm 28/11 cho thấy thị trường vẫn đang nằm trong kịch bản “Sideway Up”.

Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng và thực hiện lướt sóng ngắn hạn trong biên độ trên các cổ phiếu các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt.

Tin bài liên quan