Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/10: Thị trường có thể sẽ phá vỡ vùng đáy cũ quanh 885 điểm

(ĐTCK) Tâm lý nhà đầu tư tiếp tục bi quan và có phần hoảng sợ trước xu hướng giảm điểm mạnh của thị trường trong ngắn hạn. Tương quan cung cầu vẫn đang có sự chênh lệch khá lớn. Thị trường có thể cần phải giảm về các vùng hỗ trợ sâu hơn để tạo được sự cân bằng hơn về mặt cung cầu.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/10.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 1,03% xuống 900,82 điểm. Thị trường xuất hiện bẫy tăng giá đầu phiên sau đó đã nhanh chóng quay trở lại xu thế giảm điểm với cường độ giảm tăng mạnh về cuối phiên.

Thanh khoản đạt 134 triệu cổ phiếu, giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường không tốt khi chênh lệch giữa 2 bên tăng giảm khá lớn.

Tâm lý nhà đầu tư tiếp tục bi quan và có phần hoảng sợ trước xu hướng giảm điểm mạnh của thị trường trong ngắn hạn. Tương quan cung cầu vẫn đang có sự chênh lệch khá lớn.

Thị trường có thể cần phải giảm về các vùng hỗ trợ sâu hơn để tạo được sự cân bằng hơn về mặt cung cầu.

Trên đồ thị tuần, chỉ số đang được hỗ trợ bởi đường SMA100 tương ứng vùng 884-885 điểm.

Xu hướng trung hạn của thị trường đang chuyển biến theo chiều hướng tiêu cực do đó chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ sớm xuyên thủng vùng hỗ trợ trên để lùi về các vùng hỗ trợ sâu hơn trong thời gian tới.

Ngắn hạn hơn, chỉ số đang có độ dốc giảm điểm lớn khi liên tục bám dải BB đi xuống. Điều này có thể khiến cho thị trường có thể sẽ phá vỡ vùng đáy cũ quanh 885 và lùi về vùng hỗ trợ tiếp theo nằm tại 860-870 điểm.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 10-15% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện các hoạt động trading T+ trong các nhịp “washout” của thị trường trong ngắn hạn.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 918- 923 điểm và 940-950 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 885-895 điểm và 860-870 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index giảm điểm mạnh trong tuần thứ tư liên tiếp, thanh khoản tăng nhẹ nhưng vẫn ở dưới mức trung bình 20 tuần.

Cây nến tuần đỏ lớn với phần bóng dưới cho thấy bên bán đã làm chủ thị trường trong tuần qua và lực cầu bắt đáy vẫn còn xuất hiện trong khoảng giá 885-900 điểm để nâng đỡ chỉ số.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn duy trì tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 960-970 điểm (MA10-20 tuần).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện đang vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.015 điểm (MA50 tuần).

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (29/10-2/11), VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm điểm với ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 885 điểm tương ứng với vùng đáy tháng 7.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có chuỗi bảy phiên giảm liên tiếp. Khối lượng giao dịch suy giảm và duy trì dưới mức bình quân 10 phiên hàm ý dòng tiền đang đứng ngoài thị trường.

Không những vậy, xu hướng giảm của chỉ số đang tiếp diễn, khi chỉ số đang đi xuống và duy trì đóng cửa dưới MA5 và 20, kèm theo đường –DI nằm trên +DI và chỉ báo xu hướng ADX đi lên vùng 40 cho thấy xu hướng giảm đang khá mạnh.

Tuy nhiên, các chỉ báo của chúng tôi cho thấy tín hiệu quá bán đang diễn ra, khi chỉ số RSI đi xuống vùng 26.

Do đó, không loại trừ, chỉ số có thể sẽ sớm xuất hiện một nhịp hồi kỹ thuật khi chỉ số tiệm cận vùng hỗ trợ 880- 900 điểm (vùng đáy cũ tháng 7/2018).

Nhà đầu tư có tỷ trọng cao có thể có thể tận dụng nhịp hồi kỹ thuật này để đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ 5 liên tiếp và duy trì đóng cửa dưới MA5 và 20, cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn đang tiếp diễn.

Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo có thể là vùng 95 điểm (vùng đáy cũ tháng 7/2018).

Nhìn chung, xu hướng giảm điểm của thị trường đang mạnh và rõ ràng. Do đó, chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư nên đưa danh mục về mức an toàn nhằm tránh các kịch bản tiêu cực của thị trường.

Tin bài liên quan