Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/1: Rủi ro điều chỉnh không lớn nếu bảo toàn được khoảng Gap Up 1.088–1.098 điểm

(ĐTCK)Đồ thị EOD của VN-Index có dạng Bearish Hanging Man, sự xuất hiện của mẫu hình nến này tiếp tục là tín hiệu cảnh báo rủi ro từ áp lực bán chốt lời. Tuy nhiên, trên khung thời gian Intraday M5, dấu hiệu của mô hình giá “Ascending Triangle” cũng được nhận diện với hàm ý tiếp diễn chiều tăng giá.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/1.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng thêm 1% lên mức 1.115,64 điểm và khép lại tuần tăng điểm thứ 6 liên tiếp. Chỉ số được dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến tích cực trong tuần kế tiếp.

Thanh khoản đạt 261 triệu cổ phiếu, giảm mạnh so với phiên trước đó nhưng vẫn xấp xỉ mức trung bình. Khối lượng giao dịch tính theo tuần cũng có sự sụt giảm đáng kể so với 2 tuần trước đó.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm tuy nhiên sự chênh lệch là không đáng kể.

Dòng tiền vẫn tập trung chủ đạo ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm ngân hàng. Diễn biến này tạo ra sự chi phối đến chỉ số và khiến thị trường phân hóa mạnh.

Chúng tôi cho rằng, diễn biến này sẽ còn tiếp diễn trong tuần tới. Với góc nhìn trung hạn trên khung thời gian tuần, chỉ số được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng đỉnh lịch sử 1.177- 1.187 điểm trong thời gian tới.

Ngắn hạn hơn trên khung thời gian ngày, theo tín hiệu từ hệ thống chỉ báo kỹ thuật và tâm lý, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong tuần kế tiếp.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý khả năng thị trường sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 1.120-1.130 điểm và 1.180-1.190 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 1.070-1.080 điểm và 1.000-1.030 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp lên trên ngưỡng 1.111 điểm.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA 5 tới MA 200, kèm theo bộ chỉ báo xu hướng ADX đi lên vùng 46 và đường +DI nằm trên –DI hàm ý xác nhận xu hướng tăng đang khá mạnh mẽ.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 1.170 điểm trong những phiên tới. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA 20, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang được duy trì, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 130 điểm. 

Nhìn chung, phiên tăng điểm ngày 26/01 cho thấy xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn đang được duy trì.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng thêm một tỷ trọng nhỏ vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và có kỳ vọng báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2017 khả quan. 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/1: Rủi ro điều chỉnh không lớn nếu bảo toàn được khoảng Gap Up 1.088–1.098 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK FPT - FPTS

Phiên giao dịch 26/01 tiếp tục ghi nhận mức đóng cửa cao mới của VN-Index. Chốt phiên, chỉ số ghi thêm được 11,07 điểm và tạm dừng tại mốc 1.115.64 điểm.

Giao dịch trên sàn HSX mặc dù không được hưng phấn như phiên liền trước, tuy nhiên xu thế tăng vẫn được bảo toàn. Về thanh khoản, khối lượng khớp lệnh ghi nhận hơn 260 triệu đơn vị cổ phiếu, giảm mạnh so với phiên liền trước.

Tuy nhiên, mức khối lượng này không làm xấu đi tín hiệu xu hướng. Đường biểu thị khối lượng giao dịch bình quân 20 phiên vẫn đang đi lên, góp phần củng cố cho xu thế tăng hiện tại.

Đồ thị EOD của VN-Index có dạng Bearish Hanging Man, sự xuất hiện của mẫu hình nến này tiếp tục là tín hiệu cảnh báo rủi ro từ áp lực bán chốt lời.

Tuy nhiên, trên khung thời gian Intraday M5, dấu hiệu của mô hình giá “Ascending Triangle” cũng được nhận diện với hàm ý tiếp diễn chiều tăng giá.

Mô hình này dẫn chiếu tới khả năng chỉ số sẽ tiếp tục đi lên, thử thách ngưỡng kháng cự 1.122 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Như đã đề cập trong bản tin trước, rủi ro điều chỉnh là không lớn nếu chỉ số bảo toàn được khoảng Gap Up 1.088 – 1.098 điểm.

Theo đó, mục tiêu tiếp theo của VN-Index vẫn được chúng tôi bảo lưu tại mốc 1.145 điểm – tương ứng với ngưỡng Fibonacci Extension 161,8%

Tin bài liên quan