Góc nhìn kỹ thuật phiên 28/6: Cảnh báo khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 28/6: Cảnh báo khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm

(ĐTCK) Mẫu hình nến Marubozu hình thành trong phiên hôm nay đã đẩy chỉ số xuyên thủng vùng hỗ trợ gần 950-955 điểm. Điều này không những khiến chỉ số hình thành xung lực giảm ngắn hạn, mà còn là dấu hiệu cảnh báo cho khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm về các vùng hỗ trợ sâu hơn trong thời gian tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/6.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index tiếp tục có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán gia tăng.

Không những vậy, chỉ số cắt mạnh xuống dưới MA20, kèm theo đường –DI nới rộng khoản cách lên phía trên so với +DI cho thấy xu hướng điều chỉnh trung hạn của chỉ số vẫn đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, chỉ báo RSI đang đi xuống vùng 38 khá tiêu cực, chỉ số đang tiệm cận vùng hỗ trợ 940-945 điểm (vùng đáy cũ).

Trong trường hợp, vùng hỗ trợ này bị phá vỡ thì chỉ số có thể tiếp tục chịu sức ép về thử thách vùng 920-930 điểm (đường kênh giá giảm trung hạn hình thành từ tháng 3/2019 tới nay).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục giảm điểm và duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm khối lượng giao dịch gia tăng, cho thấy áp lực điều chỉnh đang mạnh lên, chỉ số có thể suy giảm về vùng quanh 102 điểm (vùng đáy tháng 1/2019).

Nhìn chung, thị trường đang quay lại xu hướng điều chỉnh. Do đó, nhà đầu tư nên đưa danh mục về mức an toàn nhằm tránh các biến động bất ngờ của thị trường tại thời điểm hiện tại.    

Góc nhìn kỹ thuật phiên 28/6: Cảnh báo khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 1,67% xuống 943,11 điểm. Thị trường chịu áp lực giảm điểm trong suốt phiên giao dịch kèm theo cường độ giảm mạnh dần về cuối phiên.

Diễn biến này cho thấy tâm lý thận trọng và có phần hoảng sợ của nhà đầu tư trước diễn biến sụt giảm mạnh của chỉ số trong phiên hôm nay, qua đó, có thể khiến thị trường tiếp tục đối mặt với áp lực giảm điểm trong phiên kế tiếp.

Mẫu hình nến Marubozu hình thành trong phiên hôm nay đã đẩy chỉ số xuyên thủng vùng hỗ trợ gần 950-955 điểm.

Điều này không những khiến chỉ số hình thành xung lực giảm ngắn hạn, mà còn là dấu hiệu cảnh báo cho khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm về các vùng hỗ trợ sâu hơn trong thời gian tới.

Chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn đang duy trì xu hướng giảm mạnh trong khi đường MACD cũng đã quay đầu đi xuống và chuẩn bị cắt xuống dưới đường tín hiệu.

Bên cạnh đó, chỉ báo dòng tiền Chaikin Money Flow tiếp tục suy giảm xuống các mức thấp mới. Những tín hiệu trên cho thấy áp lực dòng tiền rút ra khỏi thị trường vẫn tương đối mạnh, đồng thời cho thấy khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm trong những phiên tới.

Thị trường có khả năng sẽ phá vỡ vùng 937-940 điểm để hướng đến kiểm tra vùng hỗ trợ mạnh tiếp theo nằm tại vùng 927-930 điểm. Tại đây, chúng tôi để ngỏ khả năng thị trường sẽ sớm cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 28/6: Cảnh báo khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan