Góc nhìn kỹ thuật phiên 28/3: Diễn biến thận trọng sẽ tiếp diễn trong vài phiên tới

Góc nhìn kỹ thuật phiên 28/3: Diễn biến thận trọng sẽ tiếp diễn trong vài phiên tới

(ĐTCK) Cây nến nhỏ dạng “spinning top” xuất hiện ngay sát dưới khoảng trống giảm giá được tạo thành trước đó trong bối cảnh nhiều chỉ báo kỹ thuật vẫn đang ở vùng trung tính. Điều này cho thấy mức độ biến động của thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến thận trọng trong một vài phiên kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/3. 

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,63% lên 975,91 điểm. Thị trường duy trì sắc xanh trong suốt phiên giao dịch. Thanh khoản đạt 113 triệu cổ phiếu, giảm nhẹ so với phiên trước đó và thấp hơn đáng kể mức trung bình.

Độ rộng thị trường tích cực. Nhà đầu tư vẫn có sự thận trọng nhất định đối với xu hướng hồi phục của thị trường dù cho sự lan tỏa của các mã tăng điểm là tương đối tích cực trong phiên hôm nay.

Cây nến nhỏ dạng “spinning top” xuất hiện ngay sát dưới khoảng trống giảm giá được tạo thành trước đó trong bối cảnh nhiều chỉ báo kỹ thuật vẫn đang ở vùng trung tính.

Điều này cho thấy mức độ biến động của thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến thận trọng trong một vài phiên kế tiếp.

Khoảng trống giảm giá tương ứng vùng 980-982 điểm sẽ tiếp tục tạo ra lực cản đối với đà hồi phục của chỉ số trong những phiên còn lại của tuần.

Nếu vượt qua được vùng kháng cự này, chỉ số sẽ tiếp tục phải đối mặt với vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại 991-998 điểm trong ngắn hạn.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

Những vùng kháng cự chúng tôi vừa đề cập đều có thể tạo ra áp lực giảm điểm của thị trường ở thời điểm hiện tại. Do đó, nhà đầu tư cần lưu ý các ngưỡng cản này để chủ động bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Ở chiều ngược lại, nếu xuyên thủng vùng hỗ trợ 961-964 điểm, chỉ số nhiều khả năng sẽ có thêm nhịp suy giảm nữa trong ngắn hạn.

Trong kịch bản này, đường giá có thể giảm về vùng hỗ trợ quanh 950 điểm, trước khi cho phản ứng hồi phục tăng trở lại.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

Tin bài liên quan