Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 28/12: Chinh phục lại ngưỡng cản 970 điểm

(ĐTCK) VN-Index đóng cửa tăng nhẹ và hình thành cây nến dạng “Doji” ở ngay sát vùng kháng cự 970-975 điểm. Đây có thể được xem là một nhịp nghỉ cần thiết của thị trường trước một ngưỡng cản mạnh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/12.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index đóng cửa tăng nhẹ và hình thành cây nến dạng “Doji” ở ngay sát vùng kháng cự 970-975 điểm. Đây có thể được xem là một nhịp nghỉ cần thiết của thị trường trước một ngưỡng cản mạnh.

Sự xuất hiện của cây nến này khiến cho việc hình thành cây nến tiếp theo có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định hướng đi kế tiếp của chỉ số.

Thanh khoản có sự cải thiện mạnh mẽ và chỉ còn thấp hơn đôi chút so với khối lượng trung bình 21 phiên gần nhất. Độ rộng thị trường cân bằng.

Đà tăng của chỉ số vẫn đang chịu ảnh hưởng chi phối từ một vài cổ phiếu vốn hóa lớn. Điều này khiến cho thị trường có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu.

Diễn biến này nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong những phiên còn lại của tuần. Về mặt xu hướng ngắn hạn, đường giá đang hình thành dao động tích lũy trong vùng được giới hạn bởi cận trên 965- 970 điểm và cận dưới 940-945 điểm.

Diễn biến này được dự báo sẽ còn tiếp diễn đến hết tuần. Xu hướng mới sẽ được xác lập nếu một trong 2 cận của kênh giá đi ngang trên bị phá vỡ.

Với sự hỗ trợ của nhóm MA ngắn hạn và diễn biến tích cực của các chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi kỳ vọng chỉ số sẽ sớm bứt phá thành công vùng cản 965-970 điểm để hướng đến các mốc điểm cao mới trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn để ngỏ khả năng chỉ số sẽ có nhịp điều chỉnh về kiểm tra lại vùng hỗ trợ 940-945 điểm trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại quanh 975 điểm và 1010-1030 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 940-945 điểm và 920-930 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng lên mức bình quân 10 phiên hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn, khi chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA 5 tới MA 200, kèm theo chỉ báo xu hướng ADX đang nằm trên vùng 34 và đường +DI nằm trên đường –DI phát đi tín hiệu xác nhận xu hướng tăng hiện tại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như RSI và MACD ó dấu hiệu tích cực trở lại, như MACD cho tín hiệu hội tụ từ dưới lên so với đường Signal và đường RSI đi lên vùng 67 cho thấy động lực phục hồi của chỉ số đang mạnh dần lên, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng 974 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục đi lên phiên thứ ba liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA 20 cho thấy xu hướng phục hồi có thể còn tiếp diễn.

Chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng 116,7 điểm. Nhìn chung, phiên tăng điểm 27/12 cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn của thị trường đang tiếp diễn.

Thị trường có thể tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn. 

Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục tích lũy thêm các cổ phiếu có tính dẫn dắt, có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý IV/2017 và triển vọng kinh doanh 2018 khả quan. 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 28/12: Chinh phục lại ngưỡng cản 970 điểm ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK FPT - FPTS

Phiên giao dịch ngày 27/12, chỉ số VN-Index tiếp cận ngưỡng kháng cự 970 điểm như dự kiến. Chốt phiên, VN-Index tăng nhẹ 2,53 điểm để tái lập mốc 968,46 điểm.

Nến Spinning top xuất hiện là dấu hiệu cho thấy chỉ số đang kiểm tra ngưỡng kháng cự này. Đánh giá về thanh khoản, sự sôi động của thanh khoản là minh chứng cho thấy tâm lý thực sự được giải tỏa sau khi chỉ số thoát khỏi khu vực giằng co 950 – 960 điểm.

Cụ thể, khối lượng khớp lệnh ghi nhận được 169 triệu đơn vị cổ phiếu, tới gần hơn ngưỡng bình quân khối lượng 20 phiên.

Thanh khoản cải thiện là yếu tố cần thiết để thỏa mãn điều kiện cần cho kịch bản vượt cản 970 điểm của chỉ số. Về chỉ báo, các chỉ báo xung lượng và dòng tiền đều đã có sự cải thiện so với tuần trước.

Trong phiên kế tiếp, tín hiệu giao cắt báo mua của MACD nếu xuất hiện sẽ giữ vai trò quan trọng, xác nhận xu hướng tăng mới của VN-Index.

Nhìn chung, cơ hội tăng giá về ngưỡng mục tiêu 1000 điểm của VN-Index sẽ tiếp tục nâng cao nếu chỉ số sớm bứt phá lên khỏi khu vực đỉnh 970 điểm.

Ở chiều hỗ trợ, đường SMA 5 phiên tại 960 điểm sẽ giữ vai trò ổn định xu hướng nếu rung lắc tái diễn.

Tin bài liên quan